Tưng bừng liên hoan “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2024 | 3:12:29 PM

Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca” có sự tham gia của 42 đoàn với gần 1.200 cán bộ thư viện trên cả nước.

Liên hoan diễn ra đến ngày 26/4 tại Điện Biên.
Liên hoan diễn ra đến ngày 26/4 tại Điện Biên.

Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Điện Biên phối hợp chỉ đạo tổ chức, chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Liên hoan do Vụ Thư viện và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thực hiện. Sau lễ khai mạc vào tối 23/4, các đoàn tiếp tục thi tài tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên đến ngày 26/4.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy, Liên hoan là hoạt động văn hóa có ý nghĩa quan trọng, là dịp để người làm công tác thư viện trên cả nước vận dụng kỹ năng giới thiệu sách, tuyên truyền những tài liệu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về đường lối lãnh đạo của Đảng và sự chỉ đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Liên hoan là dịp tuyên truyền về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại của nhân loại và những nhân vật tham gia chiến dịch, về lịch sử vẻ vang qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; về những hồi ức hào hùng của các cựu chiến binh năm xưa và về một Điên Biên đang từng ngày đổi mới. Qua đó, Liên hoan góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến, xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.


Đại diện các đơn vị tham gia Liên hoan.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cũng nhấn mạnh: Liên hoan tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách năm 2024 là sân chơi bổ ích để người làm công tác thư viện thể hiện lòng yêu nghề, là cơ hội vô cùng quý báu để trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, học hỏi và lan tỏa những mô hình hay, ý tưởng mới, sáng tạo trong hành trình đưa sách tới người đọc.

Liên hoan là một trong nhiều hoạt động tăng cường, đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, mang lại hiệu quả và sức lan tỏa, góp phần khuyến khích việc đọc sách và thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Chương trình khai mạc và toàn bộ các ngày diễn ra Liên hoan được mở cửa để người dân và du khách tự do tham dự. Ngoài ra, các chương trình tham gia Liên hoan còn được phát lại trên kênh YouTube Sách và Trí tuệ Việt để người dân truy cập, xem lại và bỏ phiếu lựa chọn Chương trình được yêu thích nhất.

Trong khuôn khổ Liên hoan, Ban Tổ chức thực hiện trưng bày, triển lãm sách báo, tư liệu giới thiệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, lịch sử 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và một số hình ảnh hoạt động khuyến đọc của tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển văn hóa đọc. Lễ Bế mạc, tổng kết và trao giải thưởng Liên hoan sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 26/4.

(Theo CAND)

Các tin khác
Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xung kích, các chiến sĩ cao xạ pháo đang đánh trả quyết liệt máy bay địch ở Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, góp phần làm “thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới”.

Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Thị đoàn Nghĩa Lộ tổ chức thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Vừa qua, tại Khu di tích Căng và Đồn Nghĩa Lộ, Thị đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Ngày 5/5, bộ tem đặc biệt "Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ" sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành.

Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sebastien Lecornu.

Nhận lời mời của Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sebastien Lecornu cùng bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh bên cạnh Bộ trưởng Bộ Quân đội, phụ trách vấn đề cựu chiến binh và ký ức, sẽ dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục