Đoàn Nghĩa Lộ: Cống hiến trên đường chạy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 2:29:50 PM

YênBái - Tham gia tranh tài tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm nay, thị xã Nghĩa Lộ dự kiến có 12 vận động viên tranh tài ở các nội dung: nam chính, nam trẻ, nữ chính và nữ trẻ…

Các VĐV tranh tài nội dung nữ trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái mùa giải trước.
Các VĐV tranh tài nội dung nữ trẻ Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái mùa giải trước.

Sau bài tập khởi động khớp, ép dẻo, ép cơ khoảng 30 phút, các vận động viên (VĐV) bước vào bài tập luyện thể lực với bài chạy bước nhỏ, bước dài. 

Cuối cùng là bài tập chiến thuật từ xuất phát, tăng tốc sau xuất phát, giữa quãng và về đích cho từng nhóm VĐV tham gia các nội dung của giải. Không nặng về chỉ tiêu thành tích nên cả huấn luyện viên và VĐV rất thoải mái khi luyện tập. 

Huấn luyện viên Hà Ngọc Ánh - Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ chia sẻ: "Các VĐV chúng tôi lựa chọn đều là những VĐV có năng khiếu, có nền tảng thể lực tốt. Trong đoàn sẽ có khoảng 50% lực lượng được tuyển chọn tại các xã, phường và 50% tuyển từ các trường học, cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang. Chúng tôi rất quyết tâm cống hiến và hy vọng tạo bất ngờ trên đường chạy”. 

Môn chạy việt dã thường không tổ chức trong sân vận động mà được tổ chức trên địa hình tự nhiên. Trên đường bằng phẳng có thể thấy kỹ thuật chạy việt dã không khác nhiều so với chạy cự ly trung bình và dài trong sân vận động. 

"Vì vậy, bên cạnh kỹ thuật, chiến thuật hợp lý, phát triển các tố chất thể lực, đặc biệt đối với sức bền trong chạy việt dã là một yếu tố vô cùng quan trọng, phát huy tối đa năng lực thể chất của VĐV, đây là điều kiện để các VĐV có thể giành được thành tích cao trong tập luyện và thi đấu việt dã” - Huấn luyện viên Hà Ngọc Ánh cho biết thêm. 

Xác định Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái là giải có uy tín và chất lượng chuyên môn cao nên Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ đã khẩn trương chuẩn bị mọi điều kiện để đoàn VĐV thị xã có điều kiện thuận lợi nhất khi tập luyện và thi đấu. 

Đồng chí Nguyễn Viết Chung - Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: "Phát huy thành tích đã đạt được trong mùa giải trước, bên cạnh tổ chức tập luyện, chúng tôi còn đảm bảo chế độ về dinh dưỡng, trang bị trang phục cho các VĐV trong quá trình tập luyện và thi đấu, động viên VĐV nỗ lực trên đường đua để có thành tích cao cho thị xã”.

Tham gia giải năm nay, đoàn VĐV của thị xã có khoảng 30% VĐV đã từng tham gia mùa giải năm trước. Đây cũng là yếu tố để Nghĩa Lộ kỳ vọng duy trì thành tích cao mỗi khi tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. 

Tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVI, năm 2018 đã đoạt giải Nhì đối tượng chính, giải Ba đồng đội nam. Hy vọng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm của mình, các VĐV thị xã Nghĩa Lộ sẽ cống hiến trên đường chạy, phát huy được kết quả tốt trong thi đấu ở mùa giải năm nay.

Khánh Linh

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục