HLV Maroc tiên tri chính xác, Tây Ban Nha chuyền bóng hơn 1.000 lần cũng vô dụng

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/12/2022 | 4:01:08 PM

Chiến thắng của đội tuyển Maroc trước Tây Ban Nha hoàn toàn nằm trong tính toán của HLV trưởng Walid Regragui.

HLV Regragui tiên đoán kịch bản trận đấu với Tây Ban Nha không lệch chút nào.
HLV Regragui tiên đoán kịch bản trận đấu với Tây Ban Nha không lệch chút nào.

"Tây Ban Nha sẽ giữ bóng mà chẳng biết làm gì với nó. Đó là chiến thuật của chúng tôi", HLV Walid Regragui phát biểu trước trận đấu với Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup 2022. Khi giải đấu tiến đến giai đoạn tưởng như không có bất ngờ, ông Regragui và đội tuyển Maroc lại làm được điều đó.

HLV Maroc đọc vị đối thủ

Tây Ban Nha chắc chắn luôn là một trong những đội bóng dễ đoán nhất thế giới, kể cả những người không hiểu nhiều về chiến thuật bóng đá. La Roja chắc chắn sẽ kiểm soát bóng áp đảo, không cho đối thủ được chơi bóng.

HLV Walid Regragui của Maroc vẽ ra kịch bản trận đấu trước giờ bóng lăn một ngày: "Tây Ban Nha chơi thứ bóng đá kiểm soát rất khó chịu cho các đối thủ và cả người xem nữa. Cứ chuyền qua chuyền lại đến khi các cầu thủ mệt nhoài. Chúng tôi phải giữ được sự tỉnh táo. Phải chấp nhận sự thật rằng họ sẽ kiểm soát bóng".

Phát biểu sau trận của nhà cầm quân 47 tuổi vẫn là những ý như vậy, chỉ diễn giải thêm theo diễn biến trận đấu. HLV Regragui nhấn mạnh rằng ông và các học trò chấp nhận để đối thủ kiểm soát bóng. Chuyện bị lép vế hay không có bóng mà đá chẳng phải điều khiến ông lo lắng.

"Maroc không phải Pháp, Đức hay Anh để tranh kiểm soát bóng với họ. Chẳng ai cướp được bóng từ các cầu thủ Tây Ban Nha đâu. Tôi chấp nhận việc đội tuyển Maroc không giữ bóng được. Tôi cũng chẳng phải thầy phép", HLV trưởng của đội tuyển Maroc nói.

Mọi thứ diễn ra trong trận đấu được HLV Regragui lên kế hoạch từ trước - một phần vì đối thủ dễ đoán. Kéo trận đấu vào loạt luân lưu cũng nằm trong dự liệu. Ông tin vào thủ môn Yassine Bounou, người có tỉ lệ cản phá phạt đền thành công lên tới 26% trong sự nghiệp. Điểm thú vị là toàn bộ những pha cản phá phạt đền đó được thực hiện trong màu áo các CLB Tây Ban Nha.

"Sau khi đã khóa chặt những đường chuyền bóng trong suốt 120 phút, chúng tôi biết mình có cơ hội. Chúng tôi có 2, 3 hay 4 tình huống như vậy. Chúng tôi không biết phải trừng phạt họ thế nào, nhưng chiến thuật phải được tuân thủ. Chúng tôi kéo trận đấu vào loạt luân lưu và đó là trò may rủi. Khi đội bóng có một thủ môn giỏi trong khung thành, cơ hội chiến thắng sẽ lớn hơn", HLV Regragui nói.

Tây Ban Nha chuyền bóng vô nghĩa

Chiến thắng với tỉ số 7-0 trước Costa Rica ở trận ra quân đánh lừa các cổ động viên Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Luis Enrique không mạnh như những lời ca ngợi. La Roja không thắng thêm trận nào sau đó và vấn đề của họ không phải chỉ bộc lộ ở trận cuối cùng.


Tây Ban Nha xứng đáng thất bại.

Cách đội tuyển Tây Ban Nha bất lực trước Maroc đêm qua là dấu hiệu cho thấy họ không cố tình thua Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng vì một toan tính nào cả. Alvaro Morata và đồng đội thất bại có thể vì nguyên nhân đơn giản là sút quá kém.

Trước Maroc, Tây Ban Nha giữ bóng 76,8% (theo thống kê của Whoscored). Họ tung ra 13 cú dứt điểm trong cả trận, vốn chẳng phải là con số cao trong một thế trận áp đảo. Chỉ một lần duy nhất trong đó trúng đích, cộng thêm một lần đưa bóng trúng cột trong hiệp phụ.

Trong danh sách những đội bóng chuyền nhiều nhất trong một trận đấu, Tây Ban Nha chiếm 4 vị trí đầu tiên (đều trên 1.000 lần mỗi trận). Trong 4 trận đấu đó, La Roja thua tới 3 lần, bao gồm cả 2 thất bại trước Nhật Bản và Maroc ở World Cup 2022.

Tây Ban Nha quá dễ đoán và sự thật là họ bị đối thủ bắt bài. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, vấn đề của La Roja là họ không có phương án biến tấu để tạo ra thứ mà Maroc không lường trước được. 
(Theo VTC)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục