Liên đoàn Bóng đá châu Á vinh danh Việt Nam, ấn tượng với con số lịch sử

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/5/2023 | 11:05:06 AM

Trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Á dành vị trí đẹp để vinh danh chiến công lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam.

Nữ Việt Nam tạo nên lịch sử ở SEA Games với 4 lần vô địch liên tiếp
Nữ Việt Nam tạo nên lịch sử ở SEA Games với 4 lần vô địch liên tiếp

Tin tức mới nhất của LĐBĐ châu Á có tựa đề: "Việt Nam đánh bại Myanmar để giành HCV bóng đá nữ, trong khi Thái Lan có HCĐ".

Trong bài viết, AFC mô tả về chiến công của tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi SEA Games với những con số rất ấn tượng, mang tính lịch sử:

"Việt Nam đã có lần thứ tư liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games sau khi đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 tại trận Chung kết ở Campuchia hôm thứ Hai. Đây đã là lần thứ tám Việt Nam vô địch, trong khi Myanmar phải hài lòng với tấm HCB thứ tư".

Với bốn lần liên tiếp vô địch SEA Games, nữ Việt Nam đã tạo nên kỷ lục mới. Trước đó, nữ Việt Nam và Thái Lan đều nắm giữ thành tích vô địch liên tiếp ba lần.

Cũng theo AFC thì chiến tích của nữ Việt Nam tại SEA Games 32 là sự chuẩn bị về tinh thần rất tốt, để toàn đội bước vào VCK World Cup nữ 2023 tháng Bảy tới.


Tổng giám đốc Cao Mạnh Đức thay mặt Viettel Campuchia (Metfone) tặng 200 triệu đồng cho tuyển nữ Việt Nam, tặng thêm cho nữ cầu thủ có gia cảnh khó khăn, Vũ Thị Hoa, 50 triệu đồng. Ngoài ra, Metfone còn tặng 50 triệu đồng cho võ sĩ boxing Hà Thị Linh cũng có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, sau SEA Games 32, nữ Việt Nam sẽ lại tiếp tục gấp rút chuẩn bị cho giải đấu trên đất New Zealand. HLV Mai Đức Chung nói:

"Đội sẽ nghỉ hết tuần này, rồi sau đó lại tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội sẽ có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp ĐTQG Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand để dự World Cup 2023 vào tháng Bảy".

Tại VCK World Cup nữ 2023, nữ Việt Nam thuộc bảng E, với 3 đối thủ vô cùng mạnh, là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trên BXH FIFA, Mỹ hiện đứng số một. Hà Lan đứng số tám và Bồ Đào Nha đứng số 21. Tuyển nữ Việt Nam hiện đứng số 33. Sẽ là rất khó để chúng ta có điểm trong lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới.

Nhưng nên nhớ, chỉ riêng việc được dự World Cup đã là thành công lớn của bóng đá nữ Việt Nam. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và theo chân thầy trò HLV Mai Đức Chung, để hít thở, để trải nghiệm đẳng cấp cao nhất của môn bóng đá nữ. Dù kết quả có thế nào, chúng ta vẫn luôn có quyền tự hào về tuyển nữ Việt Nam.

(Theo Tổ quốc)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục