Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2023 | 11:12:01 AM

Cách đây ít phút, chuyến bay chở đội tuyển nữ Việt Nam đã hạ cánh ở sân bay Nội Bài sau hành trình 44 ngày gian nan giành vé vào chung kết World Cup 2023.

Đúng 9 giờ 35 phút ngày 10/2/2022, chuyên cơ chở Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ Ấn Độ về nước đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), khép lại hành trình vinh quang giành vé dự World Cup nữ 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Ảnh 1.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Ảnh 2.
Sau khi xuống sân bay, tuyển nữ nhận được sự chào đón của Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh, ông Trần Quốc Tuấn.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Ảnh 3.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cùng Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể Thao Trần Đức Phấn tặng lì xì cho các thành viên đội tuyển.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Ảnh 4.
Trước tình cảm nồng hậu của người hâm mộ, HLV Đức Chung chia sẻ:"Chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và người hâm mộ, để toàn đội quyết tâm vượt mọi khó khăn để góp mặt ở World Cup. Năm mới tôi xin chúc mọi người nhiều sức khỏe, thành công và may mắn. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn".

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Ảnh 5.

Cách đây gần hai tháng, đội tuyển nữ Việt Nam đã tới Tây Ban Nha tập huấn, sau đó đội tuyển di chuyển sang Ấn Độ thi đấu Asian Cup 2022.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam về tới Hà Nội - Ảnh 6.
Đạt thành tích tiến vào tứ kết, đội tuyển Việt Nam đã góp mặt trong nhóm play-off tranh vé dự World Cup. Các cô gái vàng của đội tuyển Việt Nam đã toàn thắng ở vòng play-off qua đó xuất sắc giành tấm vé thứ năm dự World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam có vé dự World Cup.

(Nguồn ảnh: TTXVN)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục