Đà Nẵng kích hoạt đường dây nóng phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2021 | 9:26:06 PM

Người dân có thể gọi điện đến Tổng đài 1022 để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, tố giác người vi phạm quy định chống dịch.

Ngày 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã thiết lập đường dây nóng trên. Người dân khi liên hệ theo số điện thoại (0236) 1022 hoặc *1022, chọn nhánh số 0, sẽ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch; giải đáp thông tin, quy định chống dịch trên địa bàn.

Tổng đài cũng hỗ trợ người dân khai báo y tế trực tuyến; sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin phòng chống dịch như bản đồ dịch tễ, cơ sở dữ liệu dịch tễ qua cổng dữ liệu.

 Người dân có thể khai báo y tế qua tổng đài, thay vì phải đến các trung tâm y tế. Ảnh: Nguyễn Đông.
Người dân có thể khai báo y tế qua tổng đài, thay vì phải đến các trung tâm y tế. Ảnh: Nguyễn Đông.
Tổng đài cũng tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân liên quan các vi phạm quy định định về phòng, chống dịch, như tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, nhập cảnh trái phép,...

"Mọi thông tin tiếp nhận sẽ được báo về các đơn vị liên quan xử lý, sau đó phản hồi kết quả cho người dân", ông Trần Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông, nói.

Từ đầu năm đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho gần 20.000 lượt yêu cầu, trong đó tiếp nhận và chuyển cơ quan chức năng xử lý hơn 4.000 ý kiến góp ý, phản ánh.

Từ ngày 4 đến 18h chiều 17/5, Bộ Y tế công bố 142 ca mắc Covid-19 liên quan cộng đồng tại Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố kêu gọi người dân hạn chế ra đường, khai báo y tế trung thực và liên hệ với các trung tâm y tế gần nhất khi có tiếp xúc với các ca bệnh, hoặc có biểu hiện của Covid-19.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh động viên đoàn cán bộ y tế Yên Bái trước khi lên đường đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Từ 00h00' ngày 17/5/2021, tỉnh Yên Bái đã thực hiện nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Toàn bộ học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn đi học trở lại. 15 cán bộ, y bác sĩ Yên Bái đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 17/5.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương cần có phương án, kịch bản phòng, chống dịch trong mọi tình huống, nhất là khi dịch bệnh xảy ra tại các khu công nghiệp...

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Cá nhân, doanh nghiệp và các đơn vị có nhu cầu làm xét nghiệm COVID-19 có thể đăng ký và nhận kết quả xét nghiệm trên trang thông tin điện tử của CDC Quảng Ninh tại địa chỉ: http://quangninhcdc.vn.

Các chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch y tế số 1, nút giao IC-12,  cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Quản lý chặt chẽ không để các trường hợp cố tình tránh chốt kiểm dịch y tế là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố trong Công văn 1435 dưới đây!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục