Bắc Ninh ghi nhận thêm 51 ca dương tính nCoV

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/5/2021 | 4:01:10 PM

Đến trưa 22/5, Bắc Ninh ghi nhận thêm 51 ca dương tính SARS-CoV-2 tại 4 huyện, trong đó có 2 chuyên gia.

Báo cáo Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, 51 ca dương tính SARS-CoV-2 chủ yếu ghi nhận tại huyện Thuận Thành với gần 30 ca, kế đó là Quế Võ, Tiên Du, TP Bắc Ninh. Trong số này có 2 chuyên gia.

Như vậy đến nay, Bắc Ninh đã ghi nhận tổng cộng 445 ca Covid-19, nhiều thứ 2 cả nước, đứng sau Bắc Giang (812 ca). Hầu hết ca mắc tại Bắc Ninh đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, một số ít ca mắc gần đây liên quan đến các khu công nghiệp của Bắc Giang.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, có 1 trường hợp nặng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh đang phải can thiệp ECMO là bệnh nhân 3760 bị biến chứng viêm phổi nặng, suy hô hấp trên nền tiểu đường, suy giáp, suy thượng thận.

Ngoài ra có 31 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, điều trị tại khu hồi sức tích cực của Bệnh viện đa khoa tỉnh, 3 trường hợp phải thở máy không xâm nhập.

Toàn tỉnh hiện đã rà soát được 3.711 trường hợp F1, 29.814 trường hợp F2 và đang thực hiện cách ly y tế gần 30.000 người.

Hàng ngay, Bộ phận thường trực của Bộ Y tế do Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn liên tục họp với Bắc Ninh để cùng phối hợp chỉ đạo chống dịch.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đang có mặt tại Bắc Ninh hỗ trợ điều trị hồi sức tích cực, can thiệp ECMO.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
BV K Tân Triều được phong tỏa cách ly

Trong bản tin trưa được Bộ Y tế công bố, Hà Nội có 10 ca COVID-19 mới được ghi nhận trong ngày 22/5, trong đó có 03 trường hợp F1 đã cách ly tập trung liên quan đến cựu Giám đốc Hacinco, 01 trường hợp liên quan đến Hải Dương và 06 trường hợp thuộc chùm trong Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã được cách ly tại Nam Từ Liêm.

Các biện pháp trong phòng chống Covid-19 được người dân thực hiện nghiêm túc. Ảnh: Văn Tuấn

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, tính từ 6 giờ đến 12h trưa ngày 22/5, toàn tỉnh chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; phát hiện mới 17 người về từ khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang; ngày thứ 7 không ghi nhận mới F1.

Một chốt kiểm dịch tại huyện Văn Yên. Ảnh minh họa

Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã xác minh làm rõ: 01 trường hợp công dân người Yên Bái không có mặt tại khu cách ly tỉnh Bắc Giang và 01 trường hợp đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang là cùng 01 người.

Hai cán bộ y tế trong bức ảnh gây xúc động trên mạng xã hội là anh Lò Văn Linh - cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) và anh Thân (lái xe huyện Mường Chà, Điện Biên).

Chưa đến 14 ngày số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Điện Biên bất ngờ tăng vọt khiến lực lượng y tế phải căng mình làm việc 200% sức lực. Nhiều cán bộ đã kiệt sức, nằm chợp mắt một lúc cho khỏe rồi đi tiếp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục