Trà Vinh chủ động ứng phó dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 2:20:04 PM

Tất cả các khâu chống dịch được kích hoạt, triển khai sâu rộng đến tất cả các huyện thị, thành phố trên toàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với 2 ca mắc COVID-19 xuất hiện trong cộng đồng, tỉnh Trà Vinh đã chủ động, nhanh chóng triển khai các giải pháp chống dịch lây lan.

Trà Vinh chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, kích hoạt lại tất cả hệ thống phòng chống dịch, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung cho hơn 1.000 người; kiểm soát chặt, không để dịch xâm nhập vào các cơ sở y tế, khu công nghiệp.

Tất cả các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh đều có các cơ sở cách ly. Bệnh viện dã chiến số 1 có khả năng tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân. Còn lại, các cơ sở theo phương án dự kiến có thể điều trị được khoảng 500 người.

Từ 2/6, Trà Vinh cũng dừng các hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch, đối với các khu vực khác, chủ phương tiện chỉ được vận chuyển tối đa 50% số ghế trên xe. Tất cả các cửa ngõ chính, bến phà vào tỉnh đều có các chốt kiểm dịch nghiêm ngặt.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hình minh họa.

Bản tin 12h ngày 2/6 của Bộ Y tế cho biết vừa phát hiện thêm 50 ca mắc COVID-19. Trong đó, 48 ca ghi nhận trong nước, 2 ca cách ly sau nhập cảnh.

Trưa 2-6, Bộ Y tế công bố danh sách 36 đơn vị được cấp phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc xin, kinh doanh dịch vụ bảo quản vắc xin, trong đó có vắc xin Covid-19.

Trưa 2-6, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo, ca tử vong số 49 do Covid-19 là bệnh nhân có bệnh lý nền nặng suy thận mạn giai đoạn cuối tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là ca tử vong thứ 14 trong đợt dịch thứ tư tại Việt Nam.

Tỉnh Long An yêu cầu rà soát người từ vùng dịch về và lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19

Từ 15h chiều nay (2/6), tỉnh Long An sẽ thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 đối với huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP Tân An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục