WHO công bố thử nghiệm 3 loại thuốc điều trị COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2021 | 7:48:52 AM

Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua đã công bố thử nghiệm ba loại thuốc để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus
Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Theo đó, ba loại thuốc điều trị COVID-19 có tên là Artesunate, Imatinib và Infliximab.

WHO khẳng định, kết quả nghiên cứu ban đầu cho thấy, ba loại thuốc có khả năng làm giảm nguy cơ tử vong ở bệnh nhân nhập viện do COVID-19. Những loại thuốc này đã được sử dụng để điều trị các bệnh khác: Artesunate cho bệnh sốt rét ác tính, Imatinib cho một số bệnh ung thư và Infliximab cho các bệnh liên quan suy giảm hệ miễn dịch.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, giai đoạn thử nghiệm có sự tham gia của hàng nghìn nhà nghiên cứu tại hơn 600 bệnh viện ở 52 quốc gia. Điều này nhằm đánh giá một cách đáng tin cậy về tác dụng của thuốc đối với việc điều trị các bệnh nhân COVID-19.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Lục Yên đến thăm và động viên các cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện.

Bài thơ của cô giáo, nhà thơ Vũ Thu Hương (Trường TH&THCS Minh Chuẩn, Lục Yên) nói hộ nỗi lòng những chiến sĩ tuyến đầu đang xa nhà làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch phòng, chống Covid-19, góp phần cho Yên Bái ngày bình yên! Xin giới thiệu cùng bạn đọc!

Tỉnh Yên Bái tăng cường rà soát, quản lý người về/ đến địa bàn thông qua các chốt kiểm dịch.

Dịch bệnh Covid-19 trên cả nước đang có diễn biến hết sức phức tạp, người từ vùng dịch tự phát trở về địa phương có xu hướng tăng lên nên việc siết chặt quản lý người ra, vào địa bàn, nhất là tại các vùng giáp ranh, đường giao thông nông thôn đang được các cấp chính quyền triển khai khẩn trương, quyết liệt.

Hà Nội cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương chợ Phùng Khoang do có ca mắc COVID-19. (Ảnh: TTXVN)

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 tại các tỉnh có ca lây nhiễm trong cộng đồng chưa qua 14 ngày (đối với người từ các vùng có dịch bệnh về Yên Bái) theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái, áp dụng từ ngày 12/8/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Ảnh minh họa

Sáng 12/8, Yên Bái ghi nhận 9 trường hợp về từ Hà Nội, thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 cho 145 mẫu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục