Số ca mắc COVID-19 tại Pháp tăng trở lại

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2022 | 8:47:40 AM

Số ca mắc COVID-19 tại Pháp đang có dấu hiệu tăng nhanh trở lại với gần 40.000 trường hợp mỗi ngày trong tuần qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Cơ quan Y tế công Pháp, số ca mắc COVID-19 đã tăng 165% trong vòng một tuần qua với khoảng 40.000 trường hợp mỗi ngày. Tổng số ca phải nhập viện điều trị là hơn 18.000 trường hợp, trong đó trên 4.000 bệnh nhân phải chăm sóc tích cực.

Mặc dù loại trừ khả năng xuất hiện làn sóng dịch với mức độ nghiêm trọng như năm 2021, giới chức y tế Pháp cảnh báo, các bệnh viện vẫn có thể bị quá tải do thời tiết đang chuyển lạnh và chỉ còn khoảng chưa đầy một tháng nữa là đến mùa lễ hội Noel và cuối năm, điều kiện thuận lợi để dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, mùa đông cũng là thời điểm nhiều căn bệnh truyền nhiễm liên quan đến đường hô hấp lây lan mạnh trở lại như bệnh cúm hay viêm tiểu phế quản từng khiến các bệnh viện tại vùng thủ đô Ile-de-France bị quá tải trong kỳ nghỉ thu đầu tháng 11/2022 vừa qua.

Cơ quan Y tế cấp cao Pháp khuyến khích người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch như sát khuẩn, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng đông người hay tự xét nghiệm COVID-19 trước khi gặp mặt người thân, bạn bè dịp cuối năm.

Những người trên 60 tuổi hay có bệnh lý nền được khuyến cáo tiêm thêm mũi vaccine tăng cường thứ hai sau khi đã tiêm mũi gần nhất được từ 3 đến 6 tháng. Một con số đáng lo ngại là cho đến nay, chỉ chưa đầy 10% người Pháp ở độ tuổi trên 60 tuổi là đã đi tiêm các vaccine thế hệ mới có hiệu quả đối với biến thể Omicron và các biến thể phụ của nó.

Chính phủ Pháp hiện đang xem xét khả năng cho phép đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19 được quay trở lại làm việc để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực và đề phòng khả năng các bệnh viện lại rơi vào tình trạng quá tải.

Phát biểu trước Quốc hội nước này, Bộ trưởng Y tế Pháp Francois Braun tuyên bố sẽ tăng thêm ngân sách đề phòng dịch COVID-19 bùng phát trở lại: "Chính phủ đã có sự điều chỉnh để hỗ trợ cho các bệnh viện những chi phí có thể phát sinh liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trong năm nay. Một gói giải ngân mới trị giá 543 triệu Euro đã được thông qua. Đây là điều chưa từng có để hỗ trợ hoạt động của các bệnh viện và công việc của đội ngũ y tế".

(Theo VTV)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục