Sắp có Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái với cán bộ, viên chức ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2023 | 8:46:07 PM

YênBái - Ngày 14/2/2023,UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 43 về việc tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Chế độ, chính sách về tiền lương, phụ cấp, đãi ngộ, thu hút đối với cán bộ ngành y tế là một trong những nội dung đưa ra tại Hội nghị đối thoại.
Chế độ, chính sách về tiền lương, phụ cấp, đãi ngộ, thu hút đối với cán bộ ngành y tế là một trong những nội dung đưa ra tại Hội nghị đối thoại.

Đây sẽ là diễn đàn quan trọng để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành y tế báo cáo với lãnh đạo UBND tỉnh về những thành tựu đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách, các nội dung liên quan nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của ngành trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền các cấp được trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế Yên Bái về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, qua đó kịp thời hoạch định phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Nội dung đối thoại sẽ tập trung vào: vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế; chế độ, chính sách về tiền lương, phụ cấp, đãi ngộ, thu hút đối với cán bộ ngành y tế; vấn đề tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập y tế; biên chế, số lượng người làm việc; đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để phục vụ công tác khám, chữa bệnh…

Hình thức đối thoại sẽ tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, dự kiến sẽ diễn ra ngày 25/2/2023.

Thanh Chi

Tags Hội nghị đối thoại lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cán bộ người lao động ngành y tế Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Các tin khác
Niềm vui và hạnh phúc của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng khoa của gia đình các bé bệnh nhi sau khi kết thúc quá trình ghép tế bào gốc vào tháng 9/2022 vừa qua. (Nguồn: Bệnh viện Nhi đồng 2)

Những bệnh nhi bị u nguyên bào thần kinh nguy cơ cao có tỷ lệ sống trên 5 năm chỉ từ 20 đến 30%, nhưng nếu ghép tế bào gốc tạo máu và điều trị duy trì thì tỷ lệ sống sau 5 năm lên đến từ 30 đến 60%.

Sau gần 12 ngày điều trị với kỹ thuật ECMO và các biện pháp trợ tim, điều chỉnh rối loạn nhịp tim, tình trạng bệnh lý của bệnh nhi dần dần được cải thiện.

(Ảnh minh hoạ)

Uỷ ban Tài chính - Ngân sách đề nghị Chính phủ chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến trước ngày 31/3/2023.

Ảnh minh họa.

Ngày 12-2, Bộ Y tế cho biết, để bảo đảm đủ nguồn thuốc cho điều trị, Cục Quản lý dược vừa có quyết định gia hạn đăng ký lưu hành khoảng 8.880 thuốc, nguyên liệu làm thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31-12-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục