Yên Bái: Lấy ra khỏi người bệnh gần 100 viên sỏi đường mật trong và ngoài gan

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/3/2023 | 1:58:19 PM

YênBái - Vừa qua, Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã điều trị thành công cho trường hợp bệnh nhân nữ G.A.X, dân tộc Mông mắc sỏi ống mật gặp biến chứng thấm mật phúc mạc với gần 100 viên sỏi đường mật trong và ngoài gan đã được lấy ra khỏi người bệnh.

Gần 100 viên sỏi đường mật trong và ngoài gan đã được lấy ra khỏi người bệnh.
Gần 100 viên sỏi đường mật trong và ngoài gan đã được lấy ra khỏi người bệnh.

Do điều kiện kinh tế khó khăn, người bệnh đã chịu đựng cơn đau trong thời gian dài, khi có các triệu chứng vàng da, sốt cao, rét run mới đi khám bệnh. 

Ngay khi tiếp đón người bệnh, bác sĩ đã chỉ định các cận lâm sàng và đưa ra chẩn đoán bệnh nhân bị thấm mật phúc mạc do sỏi trong và ngoài gan - một biến chứng nặng của sỏi đường mật và chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở ống mật chủ lấy sỏi và nội soi ống mềm lấy sỏi trong gan. 

Gần 100 viên sỏi đường mật trong và ngoài gan đã được lấy ra khỏi người bệnh, viên kích thước lớn nhất đạt gần 3cm, số lượng sỏi nhiều gây giãn và chật kín đường mật. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được chăm sóc tích cực, sức khỏe dần ổn định và ra viện sau 9 ngày điều trị.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, mang lại những lợi ích của phẫu thuật, can thiệp ít xâm lấn, giúp người bệnh giảm đau, hồi phục nhanh và rút ngắn thời gian nằm viện. Các phẫu thuật điều trị bệnh lý sỏi đường mật được thực hiện thường quy với nhiều bước đột phá về kỹ thuật trong vài năm qua như: phẫu thuật nội soi lấy sỏi ống mật chủ, cắt túi mật, tán sỏi đường mật trong gan với ống soi mềm... 

Trần Minh

Tags Yên Bái Bệnh viện Đa khoa tỉnh người bệnh sỏi đường mật gan

Các tin khác
Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục