Số người mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng trở lại

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/4/2023 | 2:19:41 PM

Số ca mắc COVID-19 trên cả nước đang tăng trở lại. Một tuần nay, ngày nào cũng ghi nhận hàng chục ca, tập trung chủ yếu ở miền Bắc, trong đó, cao nhất là tại Hà Nội.

Trong số các cơ sở y tế của Hà Nội, chỉ còn Bệnh viện Thanh Nhàn vẫn đang duy trì khu vực khám, cách ly và điều trị COVID-19. Trong tuần qua, tại đây ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng cao đột biến. Trung bình có 10 đến 15 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính. Phần lớn là những người trẻ, có triệu chứng ho, sốt, đau họng và tự test nhanh thấy dương tính nên vào viện khám. Họ được bác sỹ kê đơn về điều trị tại nhà. Những trường hợp nặng, suy hô hấp được chỉ định nhập viện.

Hiện có 10 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị. Tất cả đều trên 60 tuổi, có mắc các bệnh lý khác như cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, ung thư.

Thời tiết chuyển mùa như hiện nay tại miền Bắc là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, trong đó có cả virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sỹ, có thể còn do tâm lý chủ quan trong phòng bệnh.

Những bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại đây đều thuộc đối tượng cần tiêm mũi 4 nhưng hầu hết mới chỉ tiêm 2 hoặc 3 mũi, thậm chí có người chưa tiêm mũi nào.

Số người mắc COVID-19 tại Hà Nội tăng trở lại - Ảnh 2.

Việc tiêm phòng COVID-19 trên cả nước vẫn đang được tiến hành. Nhưng tại nhiều nơi như Hà Nội, số tiêm mũi 3 và mũi 4 vẫn chưa cao trong khi khả năng miễn dịch khi tiêm phòng giảm dần theo thời gian.

(Theo VTV)

Các tin khác
Căn nhà nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Sức khỏe đời sống).

Sau khi uống chai rượu ngâm các loại cây của mình, ông C. bị tử vong. Đến ngày hôm sau, ông Ch. tới phúng viếng ông C. thì thấy chai rượu kể trên nên đã tự lấy uống và cũng tử vong sau đó.

Bệnh nhân nhiễm virus Marburg được điều trị tại bệnh viện ở tỉnh Uige, Angola

Tính tới ngày 7/4, Mỹ chưa ghi nhận ca nhiễm virus Marburg nào và không có nước nào báo cáo có dịch Marburg, nhưng CDC Mỹ cho hay vẫn phát cảnh báo nhằm cung cấp thông tin về những vụ bùng phát dịch.

BS.CK2 Ngô Thanh Long đang thăm khám cho bệnh nhân.

Một bệnh nhân trẻ bị gãy cột sống thắt lưng, tê bì và liệt gần hoàn toàn hai chân kèm bí tiểu đã đi lại được sau 5 tháng phẫu thuật cột sống thắt lưng bằng phương pháp cải tiến.

Bệnh nhân được chăm sóc sau ca phẫu thuật nối hai cẳng chân bị đứt rời

Trong lúc đang sửa máy, anh Đ.H.H (38 tuổi, ở Thái Bình) bất cẩn bị máy ép vải sợi cắt đứt rời 2 cẳng chân, cả người và 2 chân đứt rời được chuyển thẳng đến Bệnh viện 108.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục