Yên Bái hỗ trợ, đào tạo được 639 cán bộ y tế chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/8/2023 | 8:51:33 AM

YênBái - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái đã thu hút, hỗ trợ, đào tạo được 639 cán bộ ngành y tế chất lượng cao từ đại học trở lên với tổng kinh phí trên 27,6 tỷ đồng. Qua đó giúp toàn tỉnh đạt tỉ lệ đạt 10,8 bác sỹ/1 vạn dân và 34,6 giường bệnh/1 vạn dân.

Nhờ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú trên địa bàn tỉnh đạt trên 90%.
Nhờ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú trên địa bàn tỉnh đạt trên 90%.

Thời gian qua, công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh được nâng lên; phong cách, thái độ phục vụ có sự đổi mới toàn diện, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân nội trú đạt trên 90%. Đây là kết quả của việc thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án về nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức nhân dân giai đoạn 2021-2025. 

Đồng thời là sự quan tâm phát triển nhân lực y tế, như: liên kết đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức theo địa chỉ; thu hút y, bác sỹ chất lượng cao; luân phiên cán bộ tuyến huyện về công tác tại các trạm y tế nhằm tăng cường nguồn nhân lực y tế cả về số lượng và chất lượng cho tuyến xã, nhất là các địa bàn vùng đặc biệt khó khăn. 


Đến nay, toàn tỉnh đã thu hút, hỗ trợ, đào tạo được 639 cán bộ ngành y tế chất lượng cao từ đại học trở lên với tổng kinh phí trên 27,6 tỷ đồng. Qua đó giúp toàn tỉnh đạt tỉ lệ 10,8 bác sỹ/1 vạn dân và 34,6 giường bệnh/1 vạn dân. Ngành y tế cũng tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và củng cố hệ thống cung ứng dịch vụ y tế theo 3 cấp chuyên môn: cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái khám chữa bệnh phong cách thái độ y tế bác sĩ

Các tin khác
Biến thể mới EG.5.1 của COVID-19 đang lan rộng trên khắp Vương quốc Anh.

Theo Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA), một biến thể COVID-19 mới đang lan rộng khắp Vương quốc Anh, chiếm 1/7 số trường hợp mắc mới.

Rễ đinh lăng có tác dụng tốt trong chữa trị đau lưng.

Đau lưng thường gây nhiều khó chịu cho người bệnh, khiến người bệnh cúi, ngửa, đi lại sinh hoạt khó khăn, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Các bác sĩ tiến hành lấy tạng của người hiến.

Trên nửa hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh về quê Nghệ An để trút hơi thở cuối cùng, người nhà anh L.V.H đã quyết định hiến tặng mô, tạng của anh. Một cuộc lấy ghép mô, tạng của anh đã được các bác sĩ tiến hành gấp rút tại Bệnh viện Trung ương Huế để cứu sống thêm nhiều người khác.

AI có thể giúp giảm gần 50% khối lượng công việc của các bác sỹ chẩn đoán hình ảnh trong tầm soát và phát hiện dấu hiệu ung thư vú.

Trong bối cảnh một số nước thiếu hụt nguồn nhân lực chẩn đoán hình ảnh, việc ứng dụng AI mang lại hy vọng về cải thiện độ chính xác và rút ngắn thời gian tầm soát cho người bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục