WHO cảnh báo nguy cơ lây lan rộng bệnh than ở một số quốc gia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/12/2023 | 7:22:47 AM

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính nguy cơ lây lan bệnh than ở Zambia và khu vực xung quanh là rất cao.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong bản tin phát hành tại Geneva, WHO cho biết 684 trường hợp nghi mắc ở người, trong đó có 4 trường hợp tử vong, đã được báo cáo từ 44 trên 116 quận ở 9 trong số 10 tỉnh của Zambia tính đến ngày 20/11/2023.

Theo WHO, một đợt bùng phát quy mô lớn như hiện nay đã không được báo cáo ở Zambia kể từ năm 2011, khi có 511 trường hợp nghi ngờ ở người.

Dịch bệnh đang lây lan dọc các tỉnh nằm dọc lưu vực sông Zambezi, Kafue và Luangwa.

Theo WHO, nguy cơ dịch bệnh lan rộng ở Zambia đã gia tăng do sự di chuyển của động vật và vận chuyển xác của chúng không bị hạn chế trong và giữa các tỉnh.

Rủi ro ở cấp khu vực cũng được coi là cao do sự di chuyển thường xuyên của cả động vật và con người giữa Zambia và các nước láng giềng (như Angola, Botswana, Cộng hòa Dân chủ Congo, Malawi, Mozambique, Namibia, Tanzania, Uganda và Zimbabwe).

Trường hợp bệnh than ở người đầu tiên được báo cáo vào ngày 16/6/2023.

WHO khuyên không nên thực hiện bất kỳ hạn chế đi lại hoặc thương mại nào dựa trên thông tin hiện có về sự kiện này.

(Theo SK&ĐS)

Các tin khác
Công nghệ cấy ghép da tiết insulin đẩy lùi bệnh tiểu đường thành công ở chuột. (Ảnh minh họa

Công nghệ cấy ghép mới giúp bệnh nhân tiểu đường khỏi việc phải tiêm insulin thường xuyên.

GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch thường trực Tổng hội Y học Việt Nam phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Yên Bái, Hội Y học tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Hội Y học tỉnh Yên Bái được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 hội: Y tế công cộng, Hội Y Dược học, Hội Kế hoạch hoá gia đình.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong công tác hỗ trợ phát triển y tế tỉnh Yên Bái

Ngày 8/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Bạch Mai. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dự và có bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Du khách đeo khẩu trang làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng.

Bộ Y tế vừa đưa ra 5 khuyến cáo phòng bệnh lây truyền qua đường hô hấp dành cho người dân trước diễn biến thời tiết chuyển mùa thất thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục