Chủ động phòng bệnh sởi, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2024 | 7:30:07 AM

Ngày 19-3, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng, chống bệnh sởi.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sởi tại cộng đồng và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; triển khai các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện trường hợp mắc bệnh.



(Theo HNMO)

Các tin khác

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Bác sỹ CKI Đỗ Lâm Phúc - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho người dân.

Trong 4 tháng đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải đã khám cho trên 15.231 ngàn lượt người, trong đó có 1.640 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, tăng 30% so với cùng kỳ .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục