Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái: Địa chỉ tin cậy của người bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2024 | 9:10:52 AM

YênBái - Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 10/4/2024. Đây là mô hình bệnh viện chuyên khoa ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái, được xây dựng với quy mô 21 giường. Với cơ sở và trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ y bác sỹ chuyên sâu, lành nghề, Bệnh viện bước đầu đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái khám bệnh cho người dân
Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái khám bệnh cho người dân

Bà Vàng Thị Dở, 65 tuổi ở xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải cảm thấy rất hài lòng khi đến khám tại Bệnh viện. Bà cho biết, thời gian gần đây 2 mắt của bà bị nhức nhiều, nhìn không rõ, ảnh hưởng đến các hoạt động sinh hoạt thường ngày. "Tôi được con trai đưa đến khám ngay ngày đầu tiên Bệnh viện đi vào hoạt động. Tại đây, các bác sỹ thăm khám tận tình. Tôi được chẩn đoán bị tăng nhãn áp (glocom) nên các bác sĩ chỉ định điều trị phẫu thuật kết hợp dùng thuốc nên bây giờmắt tôi đã nhìn thấy bình thường, không còn đau nhức mắt như trước".

Anh Đỗ Thái Trung, ở thành phố Yên Bái cũng là một trong những khách hàng đầu tiên của Bệnh viện. Anh Trung bày tỏ hài lòng bởi phong cách phục vụ, sự tiếp đón niềm nở, nhiệt tình, chu đáo, đặc biệt là cách tư vấn của bác sỹ. "Đến đây, tôi được thử thị lực, đo khúc xạ, đo nhãn áp, khám bằng máy sinh hiển vi, siêu âm mắt, chụp ảnh màu đáy mắt, chụp OCT... Tất cả làm rất nhanh nhóng, cho kết quả hình ảnh rõ nét, bác sỹ đã chỉ ra cho tôi tình trạng bệnh của mình và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất” - anh Trung chia sẻ.

Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái được đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến cùng với đội ngũ y bác sĩ là các chuyên gia nhãn khoa với nền tảng chuyên môn vững chắc, giàu kinh nghiệm và y đức. Vơi phương châm lấy "người bệnh là trung tâm”, ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái đã xác định hướng trọng tâm của Bệnh viện là phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề để giữ chữ "tín". 

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái khẳng định: "Song hành với quá trình xây dựng về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị, Bệnh viện luôn chú trọng việc tuyển chọn những bác sĩ trẻ tốt nghiệp chính quy từ các trường đại học như: Đại học y Hà Nội, Đại học y Thái Bình, Đại học y Thái Nguyên và chiêu mộ các bác sĩ giỏi để phối hợp và làm việc cho bệnh viện. Hiện tại, Bệnh viện có tổng 60 cán bộ, y bác sỹ và nhân viên, trong đó 10 bác sỹ có trình độ tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ CK2, CK1 cơ hữu và bán thời gian từ tuyến Trung ương, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân về các bệnh lý mắt”.

Cũng theo bác sỹ Dũng, hiện nay, Bệnh viện đang đảm nhiệm khám tổng quát, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về mắt cho tất cả mọi lứa tuổi; phẫu thuật đục thuỷ tinh thể bằng phương pháp Phaco; phẫu thuật và điều trị các bệnh lý liên quan đến tật khúc xạ bằng các phương pháp hiện đại; điều trị mộng, quặm; phẫu thuật và điều trị bệnh lác (lé); điều trị nội khoa và phẫu thuật glocom (thiên đầu thống); tạo hình thẩm mỹ mắt như cắt mí, nhấn mí và Trung tâm Kính thuốc chất lượng cao. 

Để triển khai các kỹ thuật cao trong khám và điều trị các bệnh về mắt, góp phần giảm tỷ lệ mù loà, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua, cùng với việc đào tạo nguồn nhân lực, Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái đã chú trọng đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho khám bệnh, điều trị, điển hình như: máy chụp cắt lớp nhãn cầu (OCT); máy chụp ảnh màu đáy mắt; đo màng phim nước mắt chẩn đoán khô mắt; đo bản đồ giác mạc - điều trị tật khúc xạ (cận, viễn, loạn); máy phẫu thuật Phaco đường rạch nhỏ hạn chế loạn thị sau mổ và máy laser điều trị đục bao sau, điều trị dự phòng tăng nhãn áp... đồng thời áp dụng các kỹ thuật về công nghệ số trong việc quản lý, lưu trữ thông tin, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân trên hệ thống phần mềm. Qua đó, giúp theo dõi chăm sóc người bệnh được lâu dài và hiệu quả.


Tuy mới đi vào hoạt động nhưng Bệnh viện đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong và ngoài tỉnh Yên Bái, nhất là các em thiếu niên nhi đồng đến khám, điều trị các bệnh lý về mắt.

Cùng với đó, Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái còn đặt hòm thư góp ý cho bệnh nhân ở các khoa phòng, công khai đường dây nóng để tiếp thu các ý kiến đánh giá của người bệnh, bố trí nhân viên đưa người bệnh đi khám ở các phòng, nhân viên chăm sóc tư vấn cho người bệnh sau khi phẫu thuật, kể cả khi người bệnh đã xuất viện về nhà, nhắc nhở bệnh nhân đã phẫu thuật đến tái khám tại viện…

Với phương châm "Vì đôi mắt khỏe”, bằng sự nỗ lực hết mình của toàn đội ngũ cán bộ y bác sỹ, sau 40 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái đã thực hiện khám, chữa bệnh cho gần 1.000 lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị bệnh lý về mắt. Qua thăm khám đã giúp bệnh nhân phát hiện các bệnh lý như: đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp (glocom), thoái hóa hoàng điểm, bệnh lác, mộng, quặm, các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị. Đặc biệt, Bệnh viện cũng đưa vào triển khai những phương pháp điều trị mới nhất có hiệu quả cao cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh như bệnh cận thị tiến triển, cận thị nặng, glocom, bệnh thoái hóa võng mạc,… mang lại thị lực tốt nhất, giúp bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ mù lòa.

Phát huy những kết quả ban đầu, hướng tới khẳng định uy tín và thương hiệu trở thành bệnh viện tư nhân chuyên khoa mắt hàng đầu tại tỉnh Yên Bái và khu vực các tỉnh Tây Bắc, trong thời gian tới, Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái tiếp tục đầu tư các trang thiết bị tiên tiến, cải tiến phong cách phục vụ, chú trọng hội tụ các bác sĩ nhãn khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, thường xuyên cập nhật các công nghệ, phương pháp điều trị mới trong nhãn khoa thông qua các khóa đào tạo, các hội thảo trong nước và quốc tế... để xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho người dân tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Bắc nói chung trong việc khám, điều trị, phục hồi và chăm sóc sức khỏe các bệnh lý về mắt.

Văn Tuấn

Tags Bệnh viện Mắt Hà Nội - Yên Bái bệnh lý về mắt bác sỹ cắt mí nhấn mí

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục