Yên Bái sáp nhập Hội Châm cứu vào Hội Đông y tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2024 | 10:01:11 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 1664/QĐ-UBND về việc cho phép sáp nhập Hội Châm cứu vào Hội Đông y tỉnh kể từ ngày 1/9/2024. Tên gọi sau sáp nhập là Hội Đông y tỉnh Yên Bái.

Chăm sóc vườn thuốc nam. Ảnh minh họa.
Chăm sóc vườn thuốc nam. Ảnh minh họa.

Hội Đông y tỉnh Yên Bái là tổ chức xã hội, nghề nghiệp đặc thù, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý Nhà nước của UBND tỉnh,  Sở Y tế và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực hội hoạt động theo quy định.

Theo đó, Hội Châm cứu chấm dứt hoạt động kể từ ngày 1/9/2024, Hội Đông y tỉnh có trách nhiệm tiếp nhận và kế thừa nhiệm vụ của Hội Châm cứu. 

Minh Huyền 

Tags Yên Bái sáp nhập Hội Châm cứu Hội Đông y tỉnh

Các tin khác
Tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ tại Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Trong năm 2024, nhiều địa phương đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh sởi, ho gà và một số bệnh truyền nhiễm khác.

Bộ Y tế yêu cầu rà soát, cập nhật kế hoạch, kịch bản phòng, chống theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn; sẵn sàng thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí để triển khai các biện pháp thu dung, điều trị, phòng, chống dịch Đậu mùa khỉ.

Trước diễn biến của dịch đậu mùa khỉ và nguy cơ lây lan sang các quốc gia khác, WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế đối với dịch bệnh này. Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát phát hiện ca nghi ngờ Đậu mùa khỉ ngay tại cửa khẩu; giám sát chủ động tại cơ sở y tế.

Virus SARS-CoV-2.

Dữ liệu của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho thấy chỉ trong 1 tuần, nồng độ virus SARS-CoV-2 trong nước thải từ 84 nhà máy xử lý nước thải ở 17 địa phương đã tăng gần gấp đôi.

Bệnh nhân sốt xuất huyết nặng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Dịch sốt xuất huyết đang vào giai đoạn cao điểm khi số ca mắc, số ca diễn biến nặng đều tăng, người dân cần chú ý các triệu chứng nặng khi mắc bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục