Yên Bái tăng cường truyền thông, tập huấn phòng, chống bệnh không lây nhiễm

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/10/2024 | 9:30:09 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, ngành y tế Yên Bái đã tổ chức 22 buổi truyền thông về phòng chống bệnh không lây nhiễm tại 4 huyện, thành phố với 550 người tham dự.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên khám bệnh cho người cao tuổi trên địa bàn.
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên khám bệnh cho người cao tuổi trên địa bàn.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khoẻ tâm thần, từ đầu năm đến nay, Yên Bái đã triển khai hoạt động "Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp”; hoàn thiện các quy trình giám sát hoạt động dinh dưỡng và bệnh không lây nhiễm. 

Đồng thời, tổ chức 9 lớp tập huấn về phòng chống các bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tại các huyện, thị xã; tổ chức 22 buổi truyền thông về bệnh không lây nhiễm tại 4 huyện, thành phố với 550 người tham dự; tiếp tục triển khai hoạt động chương trình "Cùng sống khỏe" do Công ty TNHH Novartis Việt Nam tài trợ; duy trì quản lý điều trị ngoại trú tâm thần cho 977 người… 

Thành Trung 

Tags Yên Bái sức khoẻ tâm thần y tế truyền thông

Các tin khác
Khối u được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cung cấp

Cách đây 1 năm, nữ bệnh nhân N.T.L (64 tuổi; ở Thái Nguyên) phát hiện có khối u nhỏ nhưng từ chối phẫu thuật. Thời gian gần đây, khối u to lên đè xẹp phổi khiến bệnh nhân khó thở, sụt cân nghiêm trọng.

Theo Bộ Y tế, định kỳ 2 năm/lần, Bộ sẽ tiến hành rà soát, sửa đổi và bổ sung Danh mục thuốc được bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng thuốc của người bệnh.

Bệnh nhân Whitmore bị sưng đau, áp xe tay trái, ổ vi khuẩn vào tận xương

Khi được chẩn đoán và điều trị không đúng, bệnh vi khuẩn ăn thịt người (bệnh Whitmore) với tỷ lệ tử vong cao, có thể lên tới 40%.

Lần đầu chữa khỏi tiểu đường tuýp 1 bằng tế bào gốc. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu mới đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng cách sử dụng tế bào gốc. Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã thành công trong việc đảo ngược tình trạng bệnh ở một phụ nữ 25 tuổi thông qua cấy ghép tế bào gốc được “tái

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục