Văn Chấn: Nâng cao chất lượng sinh hoạt nhờ “Sổ tay đảng viên điện tử”

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 7:49:11 AM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với tinh thần tiền phong, gương mẫu đi đầu của đảng viên, Ban Chi ủy cùng các đảng viên trong Chi bộ An Thịnh đã bố trí thời gian để tham gia trực tiếp các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử (STĐVĐT) tỉnh Yên Bái nhằm tiếp cận, đổi mới và nâng cao chất lượng SHCB qua nền tảng số.

Các đảng viên trong Chi bộ An Thịnh trao đổi kinh nghiệm sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử.
Các đảng viên trong Chi bộ An Thịnh trao đổi kinh nghiệm sử dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử.

Thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, với tinh thần tiền phong, gương mẫu đi đầu của đảng viên, Ban Chi ủy cùng các đảng viên trong Chi bộ An Thịnh đã bố trí thời gian để tham gia trực tiếp các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" (STĐVĐT) tỉnh Yên Bái nhằm tiếp cận, đổi mới và nâng cao chất lượng SHCB qua nền tảng số. 

Sau hơn 5 tháng triển khai, đồng chí Nguyễn Thị Bảy - Bí thư Chi bộ tổ dân phố An Thịnh (viết tắt là Chi bộ An Thịnh), thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn cho biết: phần mềm STĐVĐT đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) thông qua việc cung cấp một cách hệ thống, đầy đủ các bước quy trình SHCB và tạo điều kiện để đảng viên được tiếp cận các thông tin về nội dung sinh hoạt sớm hơn, giúp cho việc đánh giá, tham gia ý kiến trong SHCB nhanh hơn, sâu sắc hơn, rút ngắn thời gian họp mà vẫn bảo đảm chất lượng.
Ngoài việc tham gia ý kiến ngay tại cuộc họp chi bộ, đảng viên có thể tham gia trực tiếp trên ứng dụng với nhiều nội dung khác nhau mà không phải e dè, nể nang. 

Đồng thời, dù vì lý do bất khả kháng, đảng viên không thể tham gia SHCB được thì vẫn tham gia đóng góp ý kiến với chi bộ và tiếp cận với nghị quyết của chi bộ một cách nhanh nhất; theo dõi và nắm bắt việc tiến độ thực hiện nhiệm vụ của chi bộ mọi lúc, mọi nơi; tham gia các hoạt động như học tập nghị quyết, xem các bản tin thông báo, nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của cấp trên và tư liệu đầy đủ, kịp thời. 

Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Bảy cho biết thêm: "Thông qua phần mềm STĐVĐT giúp việc quản lý thông tin đảng viên dễ dàng hơn từ việc cập nhật thông tin đảng viên đến đăng ký và tham gia các hoạt động như: học tập nghị quyết, xem các bản tin thông báo, nghiên cứu văn kiện và tư liệu... Đồng thời giúp tôi nâng cao trình độ chính trị, tiếp cận nhanh hơn, kịp thời hơn với các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, Huyện ủy và Đảng ủy xã, để từ đó cùng cấp ủy chi bộ đưa ra định hướng lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế của Chi bộ, tổ dân phố, được đảng viên đồng thuận và nhất trí cao”. 
Trước đây, chỉ khi đến cuộc họp chi bộ vào ngày 25 hàng tháng đồng chí Phạm Thị Thư cũng như 6 đảng viên khác trong Chi bộ An Thịnh mới được tiếp cận các thông tin nội dung sinh hoạt qua phần triển khai trực tiếp của đồng chí Bí thư Chi bộ. Do đó, không có nhiều thời gian nghiên cứu nên các ý kiến tham gia đóng góp tại cuộc họp không nhiều; một số ý kiến tham gia chưa thực sự sát với vấn đề đặt ra. 

Đồng chí Thư cho biết: "Sau khi cài đặt, sử dụng phần mềm STĐVĐT, trước khi SHCB, đồng chí Bí thư Chi bộ gửi toàn bộ thông tin nội dung SHCB qua phần mềm để tất cả các đảng viên cùng nghiên cứu, trao đổi, đóng góp ý kiến. Điều đó, giúp đảng viên có thời gian nghiên cứu sâu hơn, phát biểu đúng trọng tâm và có hiệu quả hơn”. 

"Phần mềm STĐVĐT đã hỗ trợ tích cực cho tôi trong việc nghiên cứu, học tập các nghị quyết. Tôi chỉ cần nhập thông tin, muốn tìm văn bản của tỉnh, của trung ương hay tìm văn bản mục học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì chỉ cần vào mục học tập làm theo Bác là ra ngay. Thao tác rất thuận tiện, tìm thông tin dễ dàng” - đồng chí Trương Mạnh Tuyền - đảng viên Chi bộ An Thịnh chia sẻ.

Để nâng cao chất lượng SHCB, sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ thông qua nền tảng STĐVĐT được lan tỏa rộng khắp, có chất lượng và có chiều sâu, Chi bộ An Thịnh mong muốn cấp trên thường xuyên tổ chức các hội nghị tập huấn cho cán bộ cấp ủy trong việc chuẩn bị, tổ chức SHCB; nâng cấp tốc độ đường truyền Internet tránh để nghẽn mạng khi nhiều người truy cập cùng lúc... 

Đối với những đảng viên cao tuổi, mắt kém, không đọc rõ chữ, nên tích hợp phần đọc nội dung tài liệu vào phần mềm; tổ chức cho đội ngũ bí thư chi bộ thuộc các chi, đảng bộ khác nhau cùng sinh hoạt chuyên đề hoặc giao lưu, học hỏi lẫn nhau để chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay và hiệu quả khi sử dụng phần mềm STĐVĐT.

Hồng Duyên

Tags Văn Chấn Nghị quyết số 51 sinh hoạt chi bộ Sổ tay đảng viên điện tử Sơn Thịnh

Các tin khác
Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục