Yên Bình là huyện đầu tiên hoàn thành cài đặt ứng dụng YenBai-S cho công dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2023 | 11:07:31 AM

YênBái - Gần 30 ngày tăng tốc và nỗ lực vượt bậc để hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Yên Bái – S, đến ngày 12/6, huyện Yên Bình đã hoàn thành cài đặt ứng dụng YenBai-S cho trên 45.800 công dân, là huyện đầu tiên trong toàn tỉnh hoàn thành 100% kế hoạch đề ra.

Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S
Lực lượng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S

Để đạt được kết quả trên, huyện Yên Bình đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa, sự cần thiết và lợi ích của việc cài đặt, sử dụng ứng dụng YenBai-S thông qua các video clip, infographics, cẩm nang tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã; tuyên truyền trên các trang mạng xã hội; qua các hội nghị, cuộc họp của các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn và buổi sinh hoạt tại các thôn, tổ dân phố cùng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các địa phương đã tập trung triển khai công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng YenBai-S tại các tổ dân phố, nhà văn hóa. Các tổ chuyển đổi số cộng đồng, cán bộ, nhân viên cơ quan chức năng đã "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để tuyên truyền, hướng dẫn, cài đặt người dân cài đặt ứng dụng. 

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ của người dân, huyện Yên Bình đã hoàn thành chiến dịch cài đặt ứng dụng công dân số YenBai-S cho người dân vượt kế hoạch đề ra. 

Hoài Văn

Tags Chuyển đổi số YenBai-S Yên Bình ứng dụng số

Các tin khác
Tổ công tác kiểm tra thực tế tại Bộ phận hành chính công huyện Văn Yên.

Ngày 12/6, Tổ công tác Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) tỉnh Yên Bái đã kiểm tra kết quả triển khai, thực hiện Đề án tại huyện Văn Yên.

Cán bộ xã Lâm Thượng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng công dân số (YenBai-S).

Xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên là một trong những địa phương năng động và tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS). Xã đã thành lập được 11 tổ CĐS cộng đồng với 70 thành viên. Lâm Thượng cũng là địa phương dẫn đầu toàn huyện về dịch vụ công trực tuyến.

Sáng nay - 9/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) khu vực trung du và miền núi phía Bắc”. Hội thảo do UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Báo Tiền Phong, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ngày 9/6, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng bộ công cụ đánh giá mô hình “Công dân học tập” giai đoạn 2021 - 2030 cho các cán bộ khuyến học chủ chốt của tỉnh, các huyện, thị, thành phố và các đơn vị khuyến học trực thuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục