Ngành y tế Yên Bái phấn đấu năm 2025 có trên 50% đơn vị triển khai hồ sơ y tế điện tử

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/7/2023 | 4:53:13 PM

YênBái - Ngày 11/7, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực y tế 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

6 tháng đầu năm, ngành y tế tỉnh đã triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS ngành y tế năm 2023; 100% thủ tục hành chính có đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái đạt 100%; 100% giấy tờ nhận được bộ phận 1 cửa ký xác nhận số; 100% kết quả thủ tục hành chính được số hóa; 100% các văn bản đi, đến được thực hiện trên môi trường mạng; 100% công chức, viên chức đã cài đặt tài khoản dịch vụ công, VNeID, Yên Bái S. 

Ngành đã triển khai và công bố bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (sớm hơn 1 năm theo lộ trình Bộ Y tế đề ra); Đề án khám, chữa bệnh từ xa bước đầu phát huy hiệu quả góp phần giảm chi phí cho người bệnh. 

Ngành cũng đã triển khai khám chữa bằng căn cước công dân có gắn chíp, ứng dụng VNeID, thanh toán điện tử không dùng tiền mặt tại 199 cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt việc trích chuyển dữ liệu điện tử trong quản lý thông tuyến và giám định, thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) lên Cổng thông tin giám định BHYT của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Cổng dữ liệu y tế của Bộ Y tế theo đúng quy định. Đã có trên 80% người dân được tạo lập hồ sơ sức khỏe điện tử...

6 tháng cuối năm, ngành y tế tỉnh tiếp tục phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị liên quan tham gia xây dựng và thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu trong Đề án CĐS trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục triển khai bệnh án điện tử tại các cơ sở y tế; phấn đấu đến năm 2025 có trên 50% đơn vị trong ngành triển khai hồ sơ y tế điện tử (EMR); xây dựng Trung tâm điều hành cấp cứu ngoại viện thông minh trên địa bàn tỉnh; thực hiện bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu đảm bảo thông tin y tế của người dân được bảo vệ một cách an toàn; tiếp tục đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa Telehealth, Telemedicine, VTelehealth…. 

Minh Huyền - Bích Thúy 

Tags Sở Y tế tỉnh chuyển đổi số người bệnh bệnh án điện tử

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình hỗ trợ người dân tham gia môi trường số.

Đến ngày 30/6/2023, huyện Yên Bình đã hoàn thành 34/55 chỉ tiêu Kế hoạch 153 của Huyện ủy về công tác chuyển đổi số (CĐS) năm 2023, đạt 63% kế hoạch; đạt 20/45 mục tiêu, bằng 37% kế hoạch đề ra.

Tuổi trẻ Đoàn khối tích cực hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Tích cực, thường xuyên phối hợp hướng dẫn đoàn viên thanh niên (ĐVTN), nhân dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng số như: Etaxmobile, YenBai-S, Vneid, kỹ năng kinh doanh trên sàn điện tử Posmart.vn... là một trong những việc làm thiết thực mà Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhằm phát huy vai trò tiên phong, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong chuyển đổi số (CĐS).

Từ ngày 1/3 đến ngày 30/6/2023, Hệ thống ứng dụng công dân số YenBai-S đã tiếp nhận 862 ý kiến phản ánh, góp ý của người dân.

Công ty Điện lực Yên Bái ứng dụng khoa học, công nghệ vào lĩnh vực quản lý, điều hành hệ thống điện.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành doanh nghiệp số, lấy khách hàng và người sử dụng điện làm trung tâm, trong những năm qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý vận hành lưới điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục