Yên Bái có gần 132.800 tài khoản hoạt động trên các sàn thương mại điện tử

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/7/2023 | 8:06:56 AM

YênBái - Đến nay, toàn tỉnh đang có gần 132.800 tài khoản hoạt động trên các sàn thương mại điện tử, giới thiệu được trên 3.500 sản phẩm chào bán trên sàn.

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đưa lên sàn thương mại điện tử đã ngày càng được khẳng định.
Các sản phẩm OCOP của tỉnh Yên Bái đưa lên sàn thương mại điện tử đã ngày càng được khẳng định.

Yên Bái là tỉnh có nhiều thế mạnh về sản xuất nông nghiệp với các cây trồng chủ lực như: gạo, chè, quế, tre măng Bát độ, các loại cây ăn quả… Với việc hình thành các vùng sản xuất hàng hóa, năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế của sản phẩm nông nghiệp chủ lực ngày càng tăng cao. Toàn tỉnh hiện có có 193 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 - 4 sao. Trong đó, có 21 sản phẩm đạt 4 sao và 172 sản phẩm 3 sao cấp tỉnh.

Đến nay, toàn tỉnh đang có gần 132.800 tài khoản hoạt động trên các sàn thương mại điện tử, giới thiệu được trên 3.500 sản phẩm chào bán trên sàn; tuy nhiên, mới chỉ đạt hơn 8.370 giao dịch, doanh thu 2,25 tỷ đồng.

Để tiếp tục hỗ trợ đưa các hộ sản xuất kinh doanh, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm tập huấn, đào tạo kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ kết nối hộ sản xuất đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. 

Cùng với đó, đào tạo, hướng dẫn các hộ về kỹ năng số và cách thức để có thể sử dụng các thiết bị di động thông minh trong quá trình giao dịch trên sàn; xây dựng quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận để hỗ trợ kỹ thuật tác nghiệp cho hộ sản xuất nông nghiệp trong quá trình kết nối mua bán trên sàn thương mại điện tử; triển khai giải pháp về truy xuất nguồn gốc hàng hóa trên sàn để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy đối với khách hàng… 

Được biết, hết năm 2022, số lượng trên sàn Vỏ Sò và PostMart là 107.131 tài khoản, tăng trưởng 312% so với năm 2021. Yên Bái đứng thứ 15/63 về số lượng tài khoản hoạt động trên 2 sàn thương mại điện tử. Số lượt giao dịch mua sắm trên 2 sàn này đạt 7.739 lượt, tăng hơn 12 lần so với năm 2021. Tổng số giao dịch trên 2 sàn là 7.739, trong đó trên sàn Vỏ Sò là 1.792 và trên sàn PostMart là 5.947. (năm 2021 là 636, trong đó sàn Vỏ Sò là 544 và PostMart là 92).

Thanh Chi

Tags Yên Bái thương mại điện tử sản phẩm OCOP Voso Postmart doanh nghiệp

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tham quan gian hàng chuyển đổi số tại Tuần lễ chuyển đổi số thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Năm 2022, với xếp hạng chỉ số DTI (Bộ Chỉ số đánh giá chuyển đổi số) 2/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Văn Yên được biết đến là địa phương có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đột phá. Văn Yên cũng là địa phương duy nhất của tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm của Cụm thi đua các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc được tổ chức tại Tuyên Quang sáng 28/7 vừa qua và được tôn vinh là điển hình tiên tiến vì đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua tạo được sức lan tỏa sâu rộng, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển đổi số.

ChatGPT là đại diện tiêu biểu cho sự bùng nổ thành công nhất của một ứng dụng Internet cho đến khi xuất hiện mạng xã hội Threads.

OpenAI chính thức phát hành ChatGPT trên nền tảng Android tại thị trường Mỹ, Ấn Độ, Bangladesh và Brazil.

Tại buổi đối thoại, các đoàn viên, thanh niên đã nêu nhiều vấn đề về công tác chuyển đổi số

Chiều 28/7, huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với thanh niên.

Chị Sùng Thị Mỷ - Chủ tịch Hội LHPN huyện Mù Cang Chải (người mặc áo đen, ngoài cùng bên trái) đang giới thiệu các ứng dụng CNTT cho hội viên phụ nữ bản Khao Mang, xã Khao Mang.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) trong các cấp Hội, giúp hội viên (HV) tiếp cận tiện ích CĐS, nâng cao chất lượng công tác Hội và cuộc sống của chị em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục