Trạm Tấu: 5 thôn, bản được khắc phục lõm sóng điện thoại, internet

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/12/2023 | 8:55:49 AM

YênBái - Năm 2023, huyện Trạm Tấu có 5 thôn, bản khắc phục được lõm sóng di động băng rộng, trong đó xã Bản Công được 2 thôn; xã Phình Hồ được 1 thôn; xã Làng Nhì được 1 thôn và 1 khu tại thị trấn Trạm Tấu.

Trạm Tấu hiện còn 5 thôn và một số điểm lõm sóng điện thoại, internet  chưa khắc phục được
Trạm Tấu hiện còn 5 thôn và một số điểm lõm sóng điện thoại, internet chưa khắc phục được

Trạm Tấu hiện còn 5 thôn và một số điểm lõm sóng khác chưa khắc phục được (trong đó có 3 thôn thuộc chương trình Viễn thông công ích đến năm 2025 do Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai chưa thực hiện. Đặc biệt đối với các thôn chưa có điện lưới, hiện chưa có giải pháp để cung cấp dịch vụ viễn thông đến các địa bàn này.

Xác định nhiệm vụ xóa vùng trắng sóng, vùng lõm sóng di động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi số, huyện Trạm Tấu đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, bố trí kinh phí đầu tư điện lưới quốc gia và chỉ đạo các đơn vị cung cấp dịch vụ mạng điện thoại đầu tư cho các thôn và chòm dân cư trên địa bàn huyện Trạm Tấu. 

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm xóa thôn trắng sóng, khắc phục vùng lõm sóng trên địa bàn; đề nghị các doanh nghiệp viễn thông quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng xóa vùng lõm sóng, khắc phục vùng lõm sóng trên địa bàn. 

Đồng thời, huyện chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn phát triển hạ tầng; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn triển khai hạ tầng tại các thôn thuộc diện được hỗ trợ phát triển hạ tầng theo Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2025.

Việc khắc phục được tình trạng lõm sóng điện thoại, internet sẽ đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dân cũng như đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số tại các địa bàn khó khăn của huyện Trạm Tấu. 

Mạnh Cường

Tags Yên Bái CĐS Internet Trạm Tấu Thông tin và Truyền thông

Các tin khác

Sáng 10/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái chủ trì, phối hợp với Viettel Yên Bái, Công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin tổ chức Chương trình ra mắt, giao nhiệm vụ cho các nhóm nòng cốt triển khai thí điểm mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Luật Viễn thông (sửa đổi): Quy định rõ cách thức xử lý

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Luật Viễn thông (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là quy định cách thức xử lý "rác viễn thông", đấu giá kho số viễn thông, tài nguyên Internet.

Chuyên gia Nguyễn Quang Vinh - giảng viên Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ đồng hành cùng khóa học trong 3 bài giảng thuộc chủ đề “Bán hàng hiệu quả trên TikTok”.

Khóa học miễn phí với chủ đề “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” của J&T Express vừa ra mắt. Khóa học gồm 8 video bài giảng, chia làm 3 nhóm chủ đề chính, với 3 giảng viên: Nguyễn Mạnh Linh, CEO Litado; Nguyễn Tuấn Hà, Sáng lập Vinalink Academy; Nguyễn Quang Vinh, Chuyên gia marketing.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo báo chí quốc tế “Quản trị toà soạn báo chí số: Lý luận, thực tiễn, kinh nghiệm tại khu vực ASEAN” là một diễn đàn mở để thảo luận các vấn đề lý thuyết, chia sẻ tình hình, tiến trình và các gợi mở phương pháp, giải pháp chuyển đổi số trong báo chí truyền thông tại Việt Nam và các quốc gia thuộc khu vực ASEAN.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục