Chuyển đổi số góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2024 | 10:21:15 AM

YênBái - Với nỗ lực và quyết liệt vào cuộc, Yên Bái được đánh giá là địa phương đi đầu cả nước về nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS).CĐS đã và đang trở thành phong trào thi đua sâu rộng, vừa có tính toàn dân vừa toàn diện trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đưa Chỉ số hạnh phúc của người dân năm 2023 đạt 65,62%, vượt 2,32% kế hoạch đề ra.

Thanh Chi - Hoài Văn 

Tags Chuyển đổi số chỉ số hạnh phúc Yên Bái

Các tin khác
Người dân đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn nhờ chuyển đổi số.

Bà Thào Thị Dở, bản Háng Phù Loa, xã Mồ Dề ra Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải để khám, chữa bệnh nhưng lại quên mang theo thẻ bảo hiểm y tế. Bà Dở đã hết sức bối rối khi nghĩ đến quãng đường 20 km về nhà lấy thẻ rồi tiếp tục quay trở lại khám, chữa bệnh. Nhưng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa "chỉ trong một tích tắc"

Đồng bộ được gần 2,5 triệu hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức để kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bộ Nội vụ công bố hoàn thành việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước để đưa vào quản lý, sử dụng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái hỗ trợ học sinh sử dụng máy vi tính, ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học tại huyện Lục Yên.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số (CĐS) đang mang lại sự thay đổi cơ bản về kinh tế - xã hội, tác động đến mọi mặt của đời sống, đặc biệt với thanh niên, đây là cơ hội giúp họ sáng tạo và bứt phá, ứng dụng công nghệ số để kiến tạo tương lai.

Ứng dụng VssID hiện có 35 triệu người đăng ký sử dụng.

Với những tiện ích thấy rõ, đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng 35 triệu người tham gia bảo hiểm đã đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục