VBSP SmartBanking - ứng dụng tiện ích tại thị xã Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2024 | 1:54:45 PM

YênBái - Ứng dụng VBSP SmartBanking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại thông minh của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được triển khai giúp khách hàng giao dịch dễ dàng, thuận tiện, an toàn, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Cán bộ NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ và lãnh đạo tổ chức hội ủy thác tuyên truyền, hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking cho khách hàng xã Hạnh Sơn.
Cán bộ NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ và lãnh đạo tổ chức hội ủy thác tuyên truyền, hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking cho khách hàng xã Hạnh Sơn.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP SmartBanking. Xác định đây là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại thông minh giúp khách hàng giao dịch dễ dàng, thuận tiện, an toàn, Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu với Trưởng ban Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã ban hành văn bản triển khai đến các xã, phường. 

Đơn vị chỉ đạo cán bộ tín dụng triển khai đến UBND các xã, phường và các tổ chức hội nhận ủy thác, tổ viên tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), nhân dân địa phương. Đồng thời trong các buổi họp giao ban tại phiên giao dịch ở các xã, phường, cán bộ NHCSXH thị xã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking. 

Bằng nhiều hình thức, đơn vị đã thực hiện tuyên truyền tại các buổi họp giao ban tại phiên giao dịch, phát tờ rơi cho khách hàng, treo dán thông tin tại trụ sở UBND các xã, phường. Ngoài ra, cán bộ NHCSXH thị xã cùng các tổ chức hội ủy thác, các tổ TK&VV truyền thông qua mạng xã hội (Fcebook, Zalo…). 

Ông Hoàng Văn Chài - Tổ trưởng Tổ TK&VV thôn Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi cho hay: "Sau khi được cán bộ NHCSXH thị xã tuyên truyền, giới thiệu về VBSP SmartBanking, tôi đã đăng ký và cài đặt sử dụng ứng dụng này. Bên cạnh đó, tại các buổi sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng, tôi giới thiệu đến các tổ viên về ứng dụng này với sự tiện lợi, hiệu quả khi sử dụng. Nhiều thành viên trong tổ đã cài đặt ứng dụng và giúp cho việc thu lãi, nộp tiết kiệm của các tổ viên thuận tiện hơn, đặc biệt đối với một số tổ viên đi làm ăn xa hay có công việc đột xuất không thể đến nộp lãi trực tiếp”. 

Bà Hà Thị Môn ở tổ Tông Pọng, phường Tân An là khách hàng vay vốn chương trình nhà ở xã hội tại NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ. Bà Môn đã sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking từ năm 2023 thông qua sự tư vấn của cán bộ NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ khi làm hồ sơ vay vốn. 

Quá trình sử dụng ứng dụng đã đem lại rất nhiều sự thuận tiện như chia sẻ của bà Môn: "Sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking, tôi thấy việc thực hiện thanh toán nhanh chóng, không bị lỗi hay gián đoạn dịch vụ, có nhiều tiện ích mới được tích hợp vào trong ứng dụng để khách hàng sử dụng. Từ khi sử dụng, tôi có thể thực hiện nộp lãi và gốc cho NHCSXH thị xã trên ứng dụng này chứ không cần phải đến trụ sở để thực hiện giao dịch như trước đây nữa. Tôi cũng sử dụng dịch vụ để thanh toán tiền điện, nước, các dịch vụ viễn thông hàng tháng của gia đình mà không phải đến nộp tiền trực tiếp tại các điểm giao dịch”.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc và đồng bộ, đến nay, có 14/14 đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đều có khách hàng cài đặt và đăng ký sử dụng ứng dụng. Cụ thể, có 343 khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking, tăng 343 khách hàng so với thời điểm 1/3/2023. Năm 2023, có 4.287 giao dịch, tổng số tiền giao dịch là 28,92 tỷ đồng qua ứng dụng này và trong 4 tháng đầu năm nay có 2.053 giao dịch, tổng số tiền giao dịch là 9,754 tỷ đồng. 

Quá trình tổ chức thực hiện, Đảng ủy, UBND các xã, phường đều quan tâm và triển khai về ứng dụng VBSP SmartBanking. Tuy nhiên, một số thành viên ban quản lý tổ TK&VV do tuổi cao, do khả năng nên còn khó khăn trong việc cập nhật các phần mềm điện thoại. Bên cạnh đó, khách hàng của NHCSXH đa số là hộ nghèo và các đối tượng chính sách nên việc cập nhật thông tin và sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế. 

Ứng dụng VBSP SmartBanking đã mang lại nhiều tiện ích cho công tác quản lý cũng như các khách hàng của NHCSXH. Đồng chí Phạm Thành Long - Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã Nghĩa Lộ đánh giá: "Triển khai sử dụng ứng dụng VBSP SmartBanking, Phòng Giao dịch đã giảm được các giao dịch sử dụng tiền mặt, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng để nộp lãi và gốc đối với các món vay thu lãi và gốc qua tài khoản thanh toán. Đối với các khách hàng, họ có thể thực hiện các giao dịch của cá nhân một cách nhanh chóng, sử dụng được nhiều tiện ích được tích hợp trong ứng dụng để phục vụ các nhu cầu của bản thân như thanh toán tiền điện, nước, các dịch vụ viễn thông… Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, triển khai, hướng dẫn thêm nhiều khách hàng cài đặt và sử dụng, góp phần tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số của thị xã Nghĩa Lộ”.

Nguyễn Thơm

Tags Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái VBSP SmartBanking thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng AI trong khám chữa bệnh, hỗ trợ bác sĩ phân tích, gợi ý chẩn đoán tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh- Can thiệp mạch.

Hơn 2 năm triển khai bệnh án điện tử (BAĐT) và các ứng dụng công nghệ thông tin, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Yên Bái đã đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí quản lý và làm giảm chi phí thời gian "rỗng" cho cả người bệnh và thầy thuốc.

Việc cấp chữ ký số sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử

Tỉnh Yên Bái đang tập trung đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số miễn phí để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuận tiện thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

Google giới thiệu tính năng này tại sự kiện I/O 2024. (Ảnh: Google)

Google vừa có bước tiến trong cuộc chiến chống lừa đảo qua điện thoại bằng cách ra mắt tính năng AI cảnh báo sớm trên Android, từ đó bảo vệ người dùng tốt hơn.

Sáng 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng chuyển đổi giao thức IPv6 cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục