Thành phố Yên Bái tập huấn chuyển đổi số cho 185 doanh nghiệp, hợp tác xã

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2024 | 11:48:59 AM

YênBái - Sáng 20/8, UBND thành phố Yên Bái đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn chuyển đổi số (CĐS) cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trên 185 học viên là chủ doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đã được Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp thông tin về ý nghĩa, tầm quan trọng của CĐS đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh; tiếp cận các kiến thức, kỹ năng cơ bản: tổng quan CĐS nghiệp vụ quản trị quan hệ khách hàng; kỹ năng cơ bản về CĐS doanh nghiệp; phương pháp tư vấn xây dựng lộ trình CĐS trong doanh nghiệp; CĐS trong quản trị doanh nghiệp; các công nghệ hỗ trợ CĐS… 

Cùng đó, các học viên cũng được giới thiệu một số nền tảng, công nghệ phục vụ CĐS doanh nghiệp như: Cloud Computing (ứng dụng và lợi ích); Big Data & Analytics (quản lý dữ liệu và phân tích); AI & Machine Learning (áp dụng trong doanh nghiệp); IOT (kết nối thiết bị và ứng dụng); hướng dẫn chữ ký số, hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, cách sử dụng và tích hợp vào quy trình kinh doanh; hóa đơn điện tử, lợi ích, quy trình phát hành và lưu trữ; hợp đồng điện tử, cách tạo lập, ký kết và quản lý hợp đồng; truy xuất nguồn gốc của sản phẩm. Đồng thời đề xuất giải pháp triển khai CĐS trong doanh nghiệp; hệ sinh thái CĐS doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thông qua lớp tập huấn giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp tiếp cận được các giải pháp, nền tảng số phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp; các mô hình doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số hiệu quả vào hoạt động sản xuất, kinh doanh có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện tại doanh nghiệp mình đảm bảo tiến độ, hiệu quả. 

Được biết, trước đó, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã tổ chức lớp tập huấn "Kiến thức về CĐS và tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái CĐS năm 2024” cho lãnh đạo, nhân sự chủ chốt các doanh nghiệp thuộc các huyện, thị phía Tây của tỉnh gồm: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ.

Theo kế hoạch, trong quý IV năm nay, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tập huấn kiến thức về CĐS và tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa CĐS cho khoảng 150 học viên thuộc các địa phương: thành phố Yên Bái, huyện Văn Yên, huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình, huyện Lục Yên; địa điểm tại thành phố Yên Bái.


Minh Huyền 

Tags doanh nghiệp hợp tác xã tập huấn thành phố Yên Bái chuyển đổi số

Các tin khác
Công nhân PC Yên Bái đối soát thông tin của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Từ tháng 7/2024, Công ty Điện lực Yên Bái đã tiến hành đối soát, chuẩn hoá thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Chiều 19/8, Trường THCS Quang Trung, thành phố Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (CĐS), Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn ứng dụng công nghệ “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI)” trong dạy học chuẩn bị cho đổi mới phương pháp dạy học năm học 2024-2025.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng an toàn thông tin, bảo vệ thông tin cá nhân, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng tỉnh Yên Bái năm 2024 sẽ diễn ra từ 1 - 20/9.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Sáng 16/8, tại thị xã Nghĩa Lộ, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đã tổ chức lớp tập huấn “Kiến thức về chuyển đổi số (CĐS) và tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Yên Bái CĐS năm 2024”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục