Gần 80% người dân Yên Bái hài lòng với tiến trình chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/2/2025 | 11:12:35 AM

YênBái - Với mục tiêu "lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả của các cấp chính quyền", mang lại lợi ích thiết thực nhất cho người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tích cực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS), góp phần vào tiến trình CĐS của tỉnh. Lợi ích từ CĐS, dịch vụ công đã và đang mang đến sự hài lòng và ủng hộ rất lớn của người dân.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được trả đúng hẹn là một trong những chỉ số thành phần có giá trị bình quân điểm cao
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được trả đúng hẹn là một trong những chỉ số thành phần có giá trị bình quân điểm cao


Để khảo sát sự hài lòng của người dân đối với tiến trình CĐS, tỉnh Yên Bái đã khảo sát thí điểm trên 5.000 hộ dân, được chọn từ 110 thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố về các nội dung liên quan đến phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ CĐS, việc xây dựng chính quyền số, sự phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là đánh giá về các tiện ích trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Yên Bái khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến…

Các địa phương có số hộ dân tham gia khảo sát vượt mục tiêu phương án là: Thành phố Yên Bái, huyện Văn Yên, huyện Lục Yên, huyện Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ. Theo đó, chỉ số bình quân chung là 79,51 và mức độ hài lòng của người dân thông qua quá trình CĐS trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2024 được đánh giá ở mức hài lòng. 

Một số chỉ số thành phần có giá trị bình quân điểm cao là: Trung tâm Phục vụ hành chính công/Bộ phận Phục vụ hành chính công có các hình thức phù hợp, thuận lợi để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân; các tiện ích trên Cổng dịch vụ công của tỉnh Yên Bái khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thiết lập và sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trên nền tảng VNeID và các nền tảng dùng chung khác; kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân được trả đúng hẹn… 

Chỉ số thành phần có mức độ hài lòng thấp là: Các giải pháp số trong bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý rác thải; về ứng dụng hồ sơ sức khỏe điện tử cá nhân; điện thoại thông minh để cài đặt và sử dụng các nền tảng, công cụ số thiết yếu; hệ thống camera công cộng phục vụ giám sát an toàn giao thông; nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố tại nơi cư trú có Wifi kết nối Internet truy cập sử dụng miễn phí.

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của người dân thông qua công tác CĐS tại địa phương, tỉnh sẽ tiếp tục tập trung huy động nguồn lực đầu tư: lắp đặt Wifi kết nối Internet miễn phí nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố; phổ cập điện thoại thông minh cho người dân; hệ thống camera công cộng phục vụ giám sát an toàn giao thông; hệ thống chiếu sáng thông minh tại các tuyến phố, khu dân cư; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ biến kiến thức, kỹ năng số cơ bản và phổ cập các nền tảng số thiết yếu đến người dân; thúc đẩy sử dụng các nền tảng thương mại trực tuyến… 

Thanh Chi

Tags Yên Bái chuyển đổi số dịch vụ công

Các tin khác
Cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Yên hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch trên nền tảng số.

Năm 2024, tỉnh Yên Bái đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và đứng thứ 1/14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc về kết quả đánh giá, xếp hạng chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.

Người dân xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên cài đặt các ứng dụng thanh toán điện tử trên điện thoại thông minh.

Với phương châm chuyển đổi số (CĐS) toàn diện, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân, sau 3 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ CĐS, huyện Văn Yên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trở thành điểm sáng trong thực hiện CĐS của tỉnh Yên Bái, góp phần mang lại cuộc sống tiện ích, tốt đẹp hơn cho người dân vùng cao nơi đây.

Đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái hỗ trợ người dân thực hiện “số hóa hồ sơ dữ liệu đất đai”.

Thực hiện Chiến lược quốc gia phát triển xã hội số trên địa bàn, năm 2024, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo xây dựng và ban hành 92 văn bản triển khai các nhiệm vụ về công tác chuyển đổi số (CĐS). Theo đó, các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường đã tập trung đẩy mạnh thực hiện công tác CĐS trên tất cả các ngành, lĩnh vực.

Viettel Yên Bái khai trương gian hàng trải nghiệm mạng 5G tại thành phố Yên Bái

Phấn đấu hoàn thành sớm các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương và tỉnh về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, thời gian qua, tỉnh Yên Bái quan tâm thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, trong đó có phát triển hạ tầng số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục