Nhật Bản đưa vào sử dụng hệ thống robot chữa cháy đầu tiên

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2019 | 2:21:37 PM

Nhật Bản vừa triển khai hệ thống robot chữa cháy đầu tiên tại thành phố Ichihara, nơi tập trung nhiều nhà máy hóa dầu, để phục vụ cho hoạt động chữa cháy tại các khu vực nguy hiểm.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, nước này vừa triển khai hệ thống robot chữa cháy đầu tiên tại thành phố Ichihara thuộc tỉnh Chiba, nơi tập trung nhiều nhà máy hóa dầu, để phục vụ cho hoạt động chữa cháy tại các khu vực nguy hiểm mà các lính cứu hỏa khó tiếp cận.

Với tên gọi "Scrum Force,” hệ thống có tổng trị giá lên tới 1,38 tỷ yen (1 yen tương đương 0,009 USD) này bao gồm 4 robot với các nhiệm vụ khác nhau, trong đó "Sky eye” có nhiệm vụ theo dõi và giám sát trên không, "Land eye” giám sát dưới mặt đất, "Tough reeler” triển khai các ống, vòi chữa cháy, và "Water canon” có nhiệm vụ phun nước chữa cháy.

Scrum Force do Cục Phòng cháy, Chữa cháy và Ứng phó thảm họa (FDMA) thuộc Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản nghiên cứu chế tạo sau một loạt các vụ cháy xảy ra ở các tổ hợp hóa dầu tại Ichihara hồi tháng 3/2011 trong thảm hoạ động đất kinh hoàng ở khu vực Đông Bắc Nhật Bản. Vào thời điểm đó, lính cứu hỏa đã không thể tiếp cận các đám cháy do nhiệt độ cao.

Theo dự kiến, FDMA sẽ triển khai các hệ thống robot chữa cháy tương tự tới các khu công nghiệp trên khắp cả nước.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Từ ngày 3/6, sân bay quốc tế Narita của Nhật Bản bắt đầu triển khai "biệt đội" 4 robot làm nhiệm vụ tuần tra, nhằm bảo đảm an ninh tại sân bay này khi lượng du khách tới Nhật Bản dự kiến tăng đột biến thời điểm trước và trong khi diễn ra Đại hội thể thao Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Riêng từ tháng 09/2018 đến tháng 04/2019, đối tượng đã tấn công vào hệ thống cơ sở dữ liệu của 05 doanh nghiệp, chiếm đoạt hàng chục nghìn dữ liệu thẻ cào điện thoại, thẻ game các loại với giá trị lên đến gần 5 tỷ đồng.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố một phát hiện chấn động, khi họ tìm thấy các tảng băng khổng lồ tại cực Bắc của sao Hỏa.

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu gần đây tại Mỹ đã chỉ ra rằng những con chó có thể ngửi thấy chính xác bệnh ung thư và khả năng chính xác cao tới mức khiến người ta kinh ngạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục