Google tích hợp ứng dụng chỉ đường Waze vào Google Geo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2022 | 2:47:06 PM

Ngày 8/12, tập đoàn công nghệ Google thông báo tích hợp ứng dụng chỉ đường Waze vào Google Geo - danh mục các ứng dụng định vị của Google - trong đó có Google Maps, Google Earth và Street View. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/12.

Biểu tượng Google tại California, Mỹ.
Biểu tượng Google tại California, Mỹ.

Theo người phát ngôn Google, ứng dụng Waze được Google mua lại vào năm 2013 với giá 1 tỷ USD và việc tích hợp Waze vào Google Geo là nhằm tối ưu hóa hoạt động của công ty. Giám đốc điều hành Waze, Neha Parikh, sẽ rời khỏi công ty này sau một giai đoạn chuyển tiếp và Waze vẫn là một ứng dụng độc lập với khoảng 151 triệu người dùng trên toàn cầu mỗi tháng. Với việc tích hợp Waze vào Google Geo, các nhóm điều hành các ứng dụng sẽ có cơ hội hợp tác nhiều hơn về kỹ thuật. 

Trước đó, hồi giữa năm nay, Giám đốc điều hành Alphabet, Sundar Pichai, từng tuyên bố công ty này sẽ hợp lý hóa các hoạt động chồng chéo nhau.

Waze là ứng dụng điều hướng trên điện thoại thông minh giúp người dùng tìm đường. Ngay cả khi người dùng đã biết đường, Waze sẽ cho biết về tình hình giao thông, công trường xây dựng, cảnh sát, tai nạn và các thông tin khác theo thời gian thực. Nếu giao thông không thông thoáng trên lộ trình của người dùng, Waze sẽ gợi ý thay đổi lộ trình để giúp tiết kiệm thời gian.
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Một máy bay không người lái được phát triển bởi Japan Post và ACSL.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tập đoàn bưu chính Nhật Bản Japan Post quyết định từ tháng 4/2023 sẽ sử dụng máy bay không người lái (UAV) để giao hàng. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Nhật Bản vừa nới lỏng quy định về hoạt động của UAV ở các khu vực dân cư.

Nhà nghiên cứu Zheng Huiqiong xử lý mẫu lúa gạo từ trạm Thiên Cung hôm 5/12.

Lô mẫu thử nghiệm thứ ba từ trạm Thiên Cung đã được chuyển đến Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc để nghiên cứu sau khi trở về Trái Đất.

Cây đu đủ WT (trái) và cây chỉnh sửa gen (phải) sau lây nhiễm virus PRSV trong điều kiện nhà lưới. Ảnh: Nhóm nghiên cứu.

Đây là lần đầu tiên trên thế giới, gene eIF4E ở cây đu đủ được thử nghiệm chỉnh sửa và cho thấy sự vượt trội trong khả năng kháng virus bệnh đốm vòng.

Cáp quang biển liên tiếp gặp sự cố.

Trong khi cáp quang AAG chưa khắc phục được lỗi thì mới đây, thêm cáp quang AAE-1 (Asia Africa Europe 1) gặp sự cố, gây ảnh hưởng đến dịch vụ Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục