Thành phố Anh sắp xây dựng bộ pin lớn nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 2:58:28 PM

Nhà chức trách thông qua kế hoạch xây dựng bộ pin lớn nhất thế giới ở nhà máy nhiệt điện cũ tại thành phố Manchester, lưu trữ đủ năng lượng cho 36.000 hộ trong một tuần.

Minh họa nhà máy lưu trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới ở Manchester.
Minh họa nhà máy lưu trữ điện bằng pin lớn nhất thế giới ở Manchester.

Công ty năng lượng Carlton Power sẽ cần kêu gọi 963 triệu USD vốn đầu tư để thực hiện dự án và chọn nhà cung cấp, Yahoo hôm 25/7 đưa tin. Nhà máy pin là một cách đáp ứng nhu cầu điện liên tục do ngày càng có nhiều điện đến từ nguồn dễ gián đoạn như gió và Mặt Trời.

Bộ pin có thể nạp điện vào những ngày trời nhiều nắng hoặc gió với giá thành rẻ, thậm chí miễn phí, sau đó cung cấp điện khi cần. Theo dự kiến, cơ sở sẽ cung cấp 2.080 megawatt điện, tương đương một nhà máy điện cỡ vừa, trong một giờ. Hội đồng Trafford cấp giấy phép xây dựng cho dự án. Công ty Carlton cũng được cấp phép cho dự án hydro xanh trong khu vực.

"Dự án lưu trữ năng lượng bằng pin và hydro xanh sẽ đưa Trafford và Manchester lên tuyến đầu trong lộ trình chuyển tiếp năng lượng của Anh. Hai dự án sẽ góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu và hỗ trợ mục tiêu không thải khí carbon vào năm 2038 của cả vùng", Tom Ross, người đứng đầu hội đồng Trafford, chia sẻ.

Theo kế hoạch, quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào quý I năm sau. Hệ thống sẽ bắt đầu hoạt động thương mại trong quý IV năm 2025. Anh muốn phát triển mạng lưới điện gió ngoài khơi công suất 50 gigawatt vào năm 2030 nhưng cần một công nghệ ổn định để dự phòng khoảng thời gian không có gió.

"Bộ pin lưu trữ điện của chúng tôi sẽ góp phần đáng kể vào độ bền bỉ của lưới điện vùng tây bắc, kết hợp với dự án hydro xanh và pin đông lạnh", Chris McKerro, giám đốc của Carlton Power, chia sẻ.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Nhiều trò chơi góp phần giảm nguy cơ sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi một cách tốt nhất.

Một nghiên cứu mới tại Australia đã phát hiện ra rằng các hoạt động liên quan đến đọc viết và những trò chơi trí tuệ có nhiều khả năng làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi.

Lãnh đạo xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên trao đổi với ông Nguyễn Trí Tuệ (bên phải) về việc phát triển, mở rộng diện tích trồng cây nghệ xen cây quế của gia đình.

Ông Nguyễn Trí Tuệ ở thôn 5 Khe Sấu, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên trồng cây nghệ từ tháng 2 năm ngoái.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sự vào cuộc tích cực của các nhà mạng nên đã có những kết quả bước đầu trong việc xử lý thuê bao đứng tên nhiều sim (trên 10 sim) không đúng quy định. Thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sáng 17-7.

Các nhà khoa học nghiên cứu phương pháp gieo hạt trong không gian để thích ứng với biến đổi khí hậu. Ảnh: CNN

Khí hậu Trái đất đang thay đổi nhanh hơn so với khả năng tiến hóa của thực vật một cách tự nhiên, đồng nghĩa việc nhiều loài thực vật làm thức ăn cho con người đang bị đe dọa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục