Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Đình Đức (Yên Bái) là 1 trong 14 nhà khoa học Việt Nam trong bảng xếp hạng của thế giới năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/9/2023 | 9:22:24 AM

Việt Nam có 14 nhà khoa học góp mặt trong bảng xếp hạng được Research.com công bố ngày 1/9, "xướng tên" các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2023; trong đó có Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Đình Đức, người Yên Bái.

Giáo sư-Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Đình Đức, Giáo sư-Tiến sỹ Phạm Hùng Việt, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Lê Hoàng Sơn và Phó Giáo sư-Tiến sỹ Từ Bình Minh (từ trái qua, từ trên xuống).
Giáo sư-Tiến sỹ Khoa học Nguyễn Đình Đức, Giáo sư-Tiến sỹ Phạm Hùng Việt, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Lê Hoàng Sơn và Phó Giáo sư-Tiến sỹ Từ Bình Minh (từ trái qua, từ trên xuống).

Ngày 1/9, website Research.com đã công bố kết quả xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2023. Trong đó, Việt Nam có 14 nhà khoa học góp mặt ở bảng xếp hạng này.

Bốn nhà khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng của thế giới và dẫn đầu Việt Nam với ba lĩnh vực trong năm 2023 là: Giáo sư, Tiến sỹ khoa học Nguyễn Đình Đức (lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ); Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Hùng Việt và Phó Giáo sư, Tiến sỹ Từ Bình Minh (lĩnh vực Khoa học Môi trường); Phó Giáo sư, Tiến sỹ Lê Hoàng Sơn (lĩnh vực Công nghệ thông tin).

Bên cạnh các nhà khoa học đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội, các nhà khoa học khác được xếp hạng đều từ các trường đại học và là trưởng các nhóm nghiên cứu mạnh: Tiến sỹ Trần Nguyễn Hải của Trường Đại học Duy Tân (lĩnh vực khoa học môi trường); Tiến sỹ Hoàng Nhật Đức, Trường Đại học Duy Tân ( lĩnh vực khoa học máy tính). Lĩnh vực khoa học vật liệu có Giáo sư Nguyễn Văn Hiếu, Trường Đại học Phenikaa.

Lĩnh vực cơ khí và kỹ thuật hàng không vũ trụ có 5 người: Giáo sư Nguyễn Xuân Hùng và Phó Giáo sư Phùng Văn Phúc (Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh), Phó Giáo sư Thái Hoàng Chiến (Trường Đại học Tôn Đức Thắng), Phó Giáo sư Nguyễn Thời Trung (Trường Đại học Văn Lang), Phó Giáo sư Bùi Quốc Tính (Trường Đại học Duy Tân).

Lĩnh vực y học cộng đồng và khoa học xã hội có tên Phó Giáo sư Trần Xuân Bách, (Trường Đại học Y Hà Nội) và Giáo sư Hoàng Văn Minh (Trường Đại học Y tế công cộng).

Những con số thống kê trên phản ánh sự tiến bộ, nỗ lực và hội nhập không ngừng của các nhà khoa học Việt Nam, những lĩnh vực mà Việt Nam được ghi nhận trên bản đồ khoa học của thế giới.

Về phương pháp xếp hạng của Research.com, hệ thống đánh giá dựa trên chỉ số D-index của nhà khoa học - đây là chỉ số H-index và số bài báo theo lĩnh vực của các nhà khoa học trên hệ thống cơ sở dữ liệu của IEEE, ACL, Springer, AAAI, USENIX, Elsevier, ACM và LIPIcs.

Với đợt xếp hạng lần này, website Research.com đã xem xét dữ liệu của 166.880 nhà khoa học có năng suất công bố và trích dẫn hàng đầu thế giới, phân chia thành 24 lĩnh vực để xếp hạng.

B.T - Vietnam+

Tags Giáo sư Tiến sỹ khoa học Nguyễn Đình Đức Yên Bái nhà khoa học Việt Nam bảng xếp hạng

Các tin khác
Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Sơ đồ tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS)

Tuyến cáp quang biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) sẽ kết nối Việt Nam với Singapore, dự kiến đưa vào khai thác trong quý II/2027.

Từ ngày 15/4/2024, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định.

Đến năm 2050 phát triển 5.886 trạm khí tượng thủy văn. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 289/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục