Phát hiện nhiều lỗ hổng nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/10/2023 | 9:19:05 AM

Mới đây, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã gửi thông báo đến các đơn vị chuyên trách công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, sở thông tin và truyền thông, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, các tổ chức tài chính... về lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft.

Phát hiện nhiều lỗ hổng nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft.
Phát hiện nhiều lỗ hổng nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft.

Đây là những lỗ hổng được Tập đoàn công nghệ Microsoft phát hành trong danh sách bản vá tháng 10/2023 đối với 103 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình.

Đặc biệt, trong báo cáo mới nhất của Microsoft có thông tin về lỗ hổng CVE-2023-36778 trong hệ điều hành Microsoft Exchange Server cho phép tin tặc thực hiện tấn công từ xa.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đã phát hành các văn bản cảnh báo diện rộng về những lỗ hổng ảnh hưởng đến Microsoft Exchange Server. Hệ điều hành này của hãng Microsoft vẫn là mục tiêu hàng đầu mà các đối tượng tấn công có chủ đích nhắm đến.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống của các cơ quan, tổ chức, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị rà soát lỗ hổng liên quan đến Microsoft Exchange Server để phát hiện và có phương án xử lý kịp thời, đồng thời tăng cường giám sát các hoạt động an ninh mạng nhằm giảm thiểu nguy cơ bị tấn công thông qua các lỗ hổng này.

MQ - Chinhphu.vn

Các tin khác
Đền thờ và kim tự tháp Sahure tại khu nghĩa địa Abusir.

Sử dụng công nghệ lidar tân tiến, các chuyên gia xác nhận được suy đoán 200 năm trước về những phòng chứa trong kim tự tháp Sahure.

Tiến sỹ Hà Thị Thanh Hương.

Tiến sỹ Hương chia sẻ: Mỗi lần nhìn thấy ánh mắt sáng rực của các em sinh viên, thấy các em trưởng thành hơn hay khi biết tin bệnh nhân có tiến triển tốt thì tôi cảm thấy mọi thử thách đều xứng đáng.

Intel Core thế hệ 14 mới với sản phẩm đầu bảng Intel Core i9-14900K

Các vi xử lý dành cho máy tính để bàn mới nhất của Intel mang đến tốc độ xung nhịp và trải nghiệm tuyệt vời cho những tín đồ đam mê công nghệ, cùng khả năng ép xung mạnh mẽ.

Bể lươn thương phẩm chuẩn bị thu hoạch.

Lập trại nuôi đàn lươn 100.000 con bằng công nghệ tuần hoàn nước, Nguyễn Thành Tân, 32 tuổi thu hoạch 15-20 tấn mỗi năm, lãi 500-600 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục