Màng Seal nhôm: Lợi ích và Cách lựa chọn phù hợp

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/10/2024 | 1:45:06 PM

Màng seal nhôm là giải pháp niêm phong hiệu quả, phổ biến trong các ngành thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm. Nó bảo vệ sản phẩm khỏi không khí, độ ẩm và vi khuẩn, giúp duy trì chất lượng và kéo dài thời gian sử dụng. Lựa chọn màng seal phù hợp với chất liệu bao bì và yêu cầu bảo quản là chìa khóa đảm bảo sự an toàn và toàn vẹn của sản phẩm.

Màng Seal nhôm là gì?

Màng Seal nhôm là một loại màng niêm phong được cấu tạo từ lớp nhôm, thường dùng để đậy kín miệng các chai, hũ làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau như nhựa PET, HDPE, PP, PS, và thủy tinh,... Chức năng chính của màng seal nhôm là bảo vệ tuyệt đối các sản phẩm bên trong khỏi không khí, độ ẩm, vi khuẩn và các tác nhân bên ngoài khác, nhằm duy trì chất lượng sản phẩm và tăng thời gian bảo quản.

Màng Seal nhôm thường được gắn vào miệng chai hũ bằng máy sử dụng sóng cao tần hoặc nhiệt (đối với màng seal nhôm) hoặc sử dụng lực nén (đối với màng seal tự dính) giúp màng bám chặt vào bề mặt, miệng của bao bì. Cấu tạo của màng seal nhôm có thể bao gồm nhiều lớp, với lớp nhôm ở giữa có tác dụng chống thấm và cách nhiệt, đồng thời tạo ra một hàng rào bảo vệ mạnh mẽ.

Lợi ích của màng Seal nhôm

Màng seal nhôm được xem là biện pháp hàng đầu trong việc bảo quản và nâng cao chất lượng sản phẩm và được sử dụng rộng rãi hiện nay nhất là trong các ngành: mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm... 

● Ngăn chặn sự bay hơi và rò rỉ: Màng seal tạo ra lớp niêm phong kín, giúp ngăn cản chất lỏng bên trong sản phẩm không bị bay hơi hoặc rò rỉ ra ngoài, cũng như tránh sự thâm nhập của không khí vào bên trong, chống oxi hoá đảm tính an toàn của sản phẩm.

● Kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng của sản phẩm: Nhờ khả năng chống thấm và cách ly sản phẩm khỏi không khí, độ ẩm, và vi khuẩn, màng seal giúp bảo quản sản phẩm lâu hơn, duy trì chất lượng tốt hơn.

● Nâng cao sự tin tưởng của khách hàng: Màng seal tạo cảm giác an toàn cho người tiêu dùng khi sản phẩm chưa bị mở hoặc sử dụng trước đó, giúp nâng cao lòng tin vào chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

● Chống lại sự giả mạo, hàng nhái và kém chất lượng: Màng seal đóng vai trò như một dấu hiệu niêm phong đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm, giúp ngăn ngừa việc làm giả, sao chép hoặc thay thế hàng kém chất lượng.

● In ấn thương hiệu riêng, khẳng định sự uy tín của sản phẩm: Màng seal có thể được in logo hoặc thông tin thương hiệu, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và khẳng định uy tín của sản phẩm trên thị trường.

● Tránh các trường hợp chảy, đổ trong quá trình vận chuyển.



Các bước để chọn màng seal hiệu quả

● Xác định chất liệu và khả năng chịu nhiệt của chai lọ: Tuỳ vào loại vật liệu (nhựa, thủy tinh, giấy, hoặc bìa cứng) chúng ta sẽ quyết định loại màng seal phù hợp như màng seal cảm ứng nhiệt, hay màng seal tự dính,...cho phù hợp với khả năng chịu nhiệt của chai lọ.

● Đánh giá yêu cầu bảo quản sản phẩm: Cần xem xét yêu cầu về độ kín, bảo vệ khỏi độ ẩm và không khí của sản phẩm để chọn loại màng seal phù hợp nhất.

● Thử nghiệm trước khi sản xuất hàng loạt: Để đảm bảo màng seal dính chặt và đáp ứng yêu cầu bảo quản và tránh sai sót có thể xảy ra, chúng ta cần có bước thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng hàng loạt.



Thông tin liên hệ tư vấn và đặt hàng màng seal nhôm tại BiNa Việt Nam

● Công Ty TNHH Quốc Tế BiNa Việt Nam

● Địa chỉ: Tòa nhà Ocean Park Building, Số 1 Đào Duy Anh, Quận Đống Đa, Hà Nội

● 0976 888 111 - Nhà máy Cụm Công Nghiệp Tứ Hiệp - Thanh Trì - TP. Hà Nội

● (Chi Nhánh I: Số 289 Phố Thanh Am, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, TP. Hà Nội 0961 33 22 55; Chi Nhánh II: Phường Việt Hòa, Thành Phố Hải Dương 0984 326 088)

● Email: binachamsockhachhang@gmail.com

● Điện thoại: 0801335953

Các tin khác
Mô phỏng hạt nhân nguyên tử phóng xạ.

Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển một loại pin hạt nhân với tế bào quang điện có thể sản xuất điện trong hàng trăm năm, ở hiệu suất cao gấp nghìn lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất.

Mặt trăng mọc là thời điểm tốt nhất để quan sát kích thước lớn của siêu trăng.

Ngày 17/10, những người yêu thích thiên văn có thể tiếp tục được chiêm ngưỡng siêu trăng thứ 3 trong năm nay.

Adobe Photoshop có ngôn ngữ tiếng Việt cho người dùng.

Ngày 30-9, Công ty Adobe công bố chính thức ra mắt tính năng hỗ trợ tiếng Việt dành cho phần mềm Photoshop trên máy tính, giúp người dùng Việt Nam thỏa sức sáng tạo mà không gặp trở ngại về ngôn ngữ.

Giáo sư Nguyễn Đình Đức.

Được thành lập từ năm 1965 tại Áo và do nhà xuất bản Springer phát hành - Tạp chí quốc tế Acta Mechanica đã trở thành một trong những tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực cơ học lý thuyết và ứng dụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục