Bộ Thông tin – Truyền thông chưa phê duyệt phương án giảm cước di động

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2010 | 1:49:40 PM

Sáng 1-2, Vụ Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, Bộ vẫn chưa phê duyệt phương án giảm cước di động cho bất cứ mạng nào.

Ngày 27-1, ngay sau khi nộp phương án giảm cước lên Bộ để xin ý kiến, Viettel đã công bố việc giảm cước từ 1-2, với mức giảm trung bình 15%, trong đó mức giảm cao nhất lên tới 20%.

Đến sáng nay, 1-2, lãnh đạo Bộ TT-TT vẫn chưa phê duyệt phương án này. Và như vậy, hôm nay, Viettel chưa thể áp dụng các mức giảm cước như đã công bố. Ngày 29-1, VNPT cũng đã trình lên Bộ TT-TT phương án giảm cước cho 2 mạng VinaPhone và MobiFone. Tuy nhiên, cũng như Viettel, Bộ vẫn chưa phê duyệt phương án giảm cước cho VNPT.

Mặc dù các nguồn tin từ Bộ TT-TT cũng như các chuyên gia đều khẳng định, phương án giảm cước của Viettel và VNPT sẽ sớm được Bộ TT-TT xem xét; tuy nhiên với trường hợp Viettel như đã nói trên, đây là lần thứ 2 (trước đó là đợt giảm cước lớn vào đầu tháng 6-2009), doanh nghiệp này áp dụng chiêu thức “tiền trảm hậu tấu”: cùng với việc trình phương án lên Bộ, là công bố việc giảm cước, mặc dù phương án đó vẫn chưa được Bộ phê duyệt.

Theo quy định, đối với các mạng di động chiếm thị phần khống chế (cả Viettel và VNPT đều thuộc nhóm này), sau khi các doanh nghiệp trình phương án giảm cước, trong vòng 10 ngày Bộ TT-TT sẽ có ý kiến. Sau thời hạn trên, nếu Bộ không có ý kiến, các doanh nghiệp sẽ triển khai theo phương án đề xuất. Trong trường hợp Bộ không đồng ý, các doanh nghiệp này sẽ phải làm lại phương án.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện, Ortery đang xuất xưởng hệ thống photocopy 3D này dành cho công sở.

Hãng Ortery vừa cho ra mắt một thiết bị văn phòng mới có tên gọi là 'Photosimile' và được hãng tuyên bố là chiếc máy photocopy 3D đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh việc giới thiệu hệ điều hành Windows Mobile 6.6 tại Hội nghị di động toàn cầu 2010, Microsoft dự định sẽ thông báo ngày ra mắt hệ điều hành Windows Mobile 7.

Lenovo IdeaPad Y550P sử dụng Core i7

Lenovo Y550P sử dụng vi xử lý tối tân Intel Core i7-72QM với xung nhịp 1.6GHz, 1333MHz và cache 6 MB L2. Có thể nói đây là bộ vi xử lý "hot" nhất trên thị trường công nghệ năm 2009 và là sự tích hợp hoàn hảo cho một chiếc máy giải trí đa năng.

Trung tâm Nghiên cứu và Ðào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã nghiên cứu và thiết kế thành công chip 32 bit VN16/32. Sản phẩm công nghệ cao này đánh dấu bước phát triển mới của ngành sản xuất vi mạch ứng dụng Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục