Tập đoàn Nokia lại lỗ lớn vì... "ế" smartphone Lumia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/10/2012 | 7:49:37 AM

Ngày 18/10, tập đoàn Nokia đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 3 vừa qua, từ đó cho thấy hãng này bị lỗ liên tiếp tới 6 quý liền, và đã là quý thứ tư họ phải chịu mức lỗ nhiều hơn 1 tỷ USD.

Smartphone Lumia của Nokia.
Smartphone Lumia của Nokia.

Theo công bố, Nokia đã bị lỗ “khủng” tới 1,27 tỷ USD, trong khi doanh thu sụt giảm 19% xuống còn 9,45 tỷ USD.

Một trong những nguyên nhân khiến hãng điện thoại Phần Lan sa sút như vậy là do họ chỉ xuất xưởng được vỏn vẻn 2,9 triệu chiếc smartphone Lumia, giảm đáng kể so với mức 4 triệu chiếc của quý trước đó.

Nếu tính cả hai loại smartphone Windows Phone và Symbian thì lượng bán của Nokia cũng bị suy giảm, chỉ còn 6,3 triệu đơn vị sản phẩm, dù dòng Asha phổ biến đã giúp tăng tổng lượng xuất xưởng điện thoại di động cho hãng này lên 76,6 triệu chiếc, nhiều hơn so với quý 2.

Cũng trong thông báo phát đi, Nokia đã dự đoán trước rằng tới quý 4, họ cũng sẽ tiếp tục bị lỗ.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Đây là hành tinh đầu tiên có kích thước tương đương Trái Đất và nó cũng quay quanh một ngôi sao gần giống Mặt Trời.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm một lần nữa cho biết, họ đang chuẩn bị máy tính bảng Nexus có giá cực rẻ - 99USD (khoảng 2 triệu đồng). Sản phẩm sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay.

Chính sách bảo mật mới của Google đang vấp phải sự điều tra cặn kẽ của nhà chức trách tại EU

Google có thời gian 4 tháng để thay đổi các chính sách bảo mật của mình sao cho phù hợp với yêu cầu từ cơ quan giám sát dữ liệu người dùng của Liên minh châu Âu, bằng không hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ phải đối mặt với hình thức ở cấp quốc gia, theo tin tức của Reuters ngày 16.10.

Một trận mưa sao băng.

Theo ông Nguyễn Đức Phường, Tổng Thư ký Hội Thiên văn-Vũ trụ Việt Nam, người yêu thiên văn học có thể quan sát trận mưa sao băng Orionids (còn gọi là Tráng Sỹ) từ ngày 20 đến 25/10, nhưng thời điểm tốt nhất để quan sát trận mưa sao băng này là vào đêm 20 rạng sáng 21/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục