Nước hoa Chanel No 5 đối mặt lệnh cấm lưu hành

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2012 | 2:23:58 PM

Chanel No 5 - nhãn nước hoa nổi tiếng, gần như không thể thiếu trong bộ sưu tập nước hoa của các quý bà quý cô sành điệu, đang phải đối mặt với lệnh cấm lưu hành.

Hương liệu dùng để điều chế Chanel No 5 có chất gây dị ứng.
Hương liệu dùng để điều chế Chanel No 5 có chất gây dị ứng.

Đài BBC (Anh) ngày 6/11 đã phát thông tin trên và cho biết các nhà khoa học châu Âu vừa đưa ra kết luận một loạt hương liệu dùng để điều chế nhãn nước hoa nổi tiếng này, có chứa những chất có thể gây dị ứng.

Trong suốt gần 100 năm qua, các hãng nước hoa thường sử dụng một loài rêu đặc biệt sống trên thân cây để làm hương liệu điều chế nước hoa.

Tuy nhiên, hiện loài rêu này vừa được các nhà chức trách Liên minh châu Âu đưa vào danh mục các hợp chất gây dị ứng.

Trong danh sách các loại nước hoa có thể bị cấm lưu hành, không chỉ có "huyền thoại" Chanel No 5, mà còn có các nhãn nước hoa nổi tiếng khác như Miss Dior, Shalimar của hãng Guerlain và Angel của hãng Mugler.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Cắt băng khai mạc triển lãm.

Vietwater 2012 là triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành cấp thoát, xử lí nước thải công nghiệp tại Việt Nam.

Cảnh tượng nhật thực toàn phần tại Ấn Độ vào ngày 24/10/1995.

Người dân trên thế giới sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần và nguyệt thực một phần trong tháng này.

Tòa án ở thành phố Mexico City đã nghiêm cấm Apple tiếp tục bán điện thoại dưới tên thương hiệu iPhone, vì có phát âm tương tự iFone, tên một công ty viễn thông Mexico.

Sau báo cáo thua lỗ gây “sốc” của Panasonic, hai hãng điện tử hàng đầu khác của Nhật Bản là Sony và Sharp tiếp tục công bố mức lỗ vượt xa dự báo.Những con số này càng củng cố thêm bức tranh tối màu về ngành công nghiệp điện tử của Nhật Bản...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục