Nữ sinh Việt giành giải học sinh quốc tế xuất sắc ở Australia

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/5/2022 | 4:11:02 PM

Nguyễn Lý Tâm Như đạt thứ hạng cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Australia và được bang New South Wales vinh danh.

Nguyễn Lý Tâm Như (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng các đại diện cơ quan Giáo dục bang NSW tại lễ trao giải cuối tháng 4.
Nguyễn Lý Tâm Như (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng các đại diện cơ quan Giáo dục bang NSW tại lễ trao giải cuối tháng 4.

Cơ quan Giáo dục bang New South Wales (NSW) tổ chức trao giải Sinh viên Quốc tế của các trường công lập tại bang này hồi cuối tháng 4. Giải thưởng công nhận thành tích nổi bật của học sinh quốc tế, những đóng góp đáng kể của họ cho trường học, cộng đồng; đồng thời vinh danh các trường và nhân viên trong việc hỗ trợ học sinh nước ngoài.

Hạng mục giải thưởng học sinh gồm Thành tích học tập xuất sắc (Academic Achievement Award), Lãnh đạo (Leadership Award) và Vượt khó (Resilience Award).

Academic Achievement Award trao thưởng cho những em có thành tích học tập nổi bật, trong khi Leadership Award công nhận khả năng lãnh đạo của học sinh thông qua các hoạt động của trường và là tấm gương tích cực, người cố vấn cho bạn khác. Resilience Award ghi nhận các em có khả năng phục hồi phi thường trong đại dịch Covid-19 thông qua thái độ, sự gắn bó và kiên trì.

Năm nay, 43 học sinh đến từ 16 trường công lập khác nhau trong bang được đề cử cho mỗi giải thưởng. Các em đến từ nhiều quốc gia gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ, Nam Phi và Philippines. Chín em vào vòng trong được trao giấy chứng nhận. Người chiến thắng ở từng hạng mục được nhận cup và tiền thưởng.

Giải Thành tích học tập xuất sắc thuộc về Nguyễn Lý Tâm Như (Ly Tam Nhu (Ruby) Nguyen). Tâm Như là Đội trưởng học sinh quốc tế tại trường Trung học Bonnyrigg ở thành phố Sydney. Nữ sinh đạt thứ hạng (ATAR) 99,85 trên 99,95. ATAR cao nhất mà một người có thể đạt được là 99,95. Nếu bạn đạt điểm ATAR 70, nghĩa là bạn đã hoàn thành tốt hơn 70% học sinh trong năm đó. ATAR là thước đo thứ hạng giữa các học sinh cùng dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Australia; quyết định việc bạn vào được trường đại học nào dựa trên nguyện vọng đăng ký.


Nguyễn Lý Tâm Như. Ảnh chụp màn hình

Yimei Zhao, nữ sinh đến từ Trung Quốc, là chủ nhân của giải Lãnh đạo. Zhao học tại trường Trung học Mosman, từng đại diện cho trường trong chương trình Đại sứ Thanh niên của Zali Steggall và khởi xướng những thay đổi liên quan đến môi trường, bình đẳng giới và sức khỏe tâm thần. Em đã thiết lập các chương trình dành cho bạn bè, tổ chức trà buổi sáng và đưa ra các trang web trường học thân thiện với người dùng để không học sinh nào cảm thấy bị cô lập, đặc biệt trong thời gian Covid-19.

Giải Vượt khó thuộc về nữ sinh Campuchia, Dany Teang, của trường Trung học Cabramatta. Teang được đánh giá là học sinh siêng năng và tận tụy, đã thể hiện khả năng vượt khó trong bối cảnh gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra và hoàn cảnh cá nhân đầy thử thách.

Tại buổi lễ ở Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, trường và nhân viên xuất sắc cũng được vinh danh. Ông Murat Dizdar, đại diện cơ quan Giáo dục bang New South Wales, nhấn mạnh sự thành công của chương trình, biểu dương các học sinh, giáo viên, nhà trường trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Nguyễn Văn Thế (1998) là cựu sinh viên lớp cử nhân tài năng Toán, khoa Toán – Cơ – Tin học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Một năm trước, Thế từng từ chối hai ngôi trường top đầu của Mỹ, quyết định ở lại Việt Nam “để được trải nghiệm nhiều hơn”. Một năm sau, 9X tiếp tục giành hàng loạt học bổng toàn phần tiến sĩ tại Mỹ.

"Có thể đi chậm nhưng đừng bao giờ dừng lại hoặc bước lùi” là câu nói mà Giang Na - sinh viên năm 4 trường Đại học Luật Hà Nội luôn ghi nhớ để có thêm động lực trong cuộc sống và học tập. Câu chuyện Giang Na chia sẻ với chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong chắc chắn sẽ truyền nhiều năng lượng tích cực tới các độc giả, đặc biệt là các bạn sinh viên sống xa nhà.

Thí sinh Hoàng Thùy Dương.

Hoàng Thùy Dương được biết đến là thí sinh khá nhỏ tuổi so với dàn thí sinh "đàn chị" của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2022.

Trước khi trở thành kỹ sư phần mềm tại Nhật Bản, Dũng nói, mình từng phải trải qua giai đoạn “đầy bão tố”, khiến anh trở nên già trước tuổi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục