Điều em mong muốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2011 | 9:01:09 AM

Hiện nay, trẻ em cũng đã được quan tâm nhiều hơn, nhưng vẫn còn tồn tại những tình trạng đáng buồn, đó là tình trạng trẻ em lang thang, cơ nhỡ, những vụ bạo hành trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em.

Trẻ em được quan tâm nhiều sẽ có điều kiện phát triển toàn diện. (Ảnh: Thanh Chi)
Trẻ em được quan tâm nhiều sẽ có điều kiện phát triển toàn diện. (Ảnh: Thanh Chi)

Theo thống kê mới đây, riêng tại thành phố Hồ Chí Minh có tới hơn 6.500 trẻ em sống lang thang, ở Hà Nội có 1.600 em và cả nước có trên 20.500 em.

Những cô bé, cậu bé lang thang ấy thường bán sách, bán báo, bán vé số hoặc đánh giầy, nhiều em phải đi nhặt rác, bốc rác, thậm chí là ăn cắp vặt.

Bên cạnh đó có rất nhiều em bị ngược đãi, thậm chí bị chính cha mẹ mình đánh đập, ruồng bỏ. Có những em nhỏ vừa được sinh ra đã bị mang cho, tệ hại hơn, tàn nhẫn hơn là bị bỏ bởi chính người sinh ra. Ngoài ra một số em đã bị bảo mẫu, người chăm nom đánh đập, đối xử một cách tàn nhẫn.

Trên đây là một vài tình trạng đáng buồn mà nhiều trẻ em hiện nay đang phải chịu đựng. Nếu như em có quyền được thay đổi hoàn cảnh của trẻ em Việt Nam hiện nay, em mong muốn, trẻ em sẽ được quan tâm nhiều hơn, sẽ có nhiều hơn những trung tâm bảo trợ cho trẻ em lang thang, cơ nhỡ, có nhiều những khu vui chơi, giải trí giúp trẻ phát triển toàn diện về  tâm hồn và thể chất… Đồng thời, lên án, trừng trị và xử lý nghiêm những trường hợp bạo hành, bóc lột sức lao động của trẻ em…

Nguyễn Ngọc Phương Ly - (Lớp 11 Văn, Trường THPT Chuyên
Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác

Thành công chỉ tạm trì hoãn. Hãy nghĩ rằng bạn đang được. Hãy đứng lên nhé! Đứng trên đôi chân của chính mình.

Ảnh internet

Có ai nhớ được biết bao nhiêu cơn mưa đi qua cuộc đời mình? Và có ai cảm nhận được những giọt mưa tí tách ngoài kia như bản hòa ca về phép màu cuộc sống?

Xin gửi tới Ngài và toàn thể nhân dân nước Ngài lời chào thân thiện nhất!

Cầu treo Nà Lốc, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Con đường băng qua đồng làng, đưa tôi lần đầu tiên về thành phố để rồi được mở mang trí óc qua những bài học mới, người thầy mới, người bạn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục