Văn Yên: 100 học sinh nghèo nhận học bổng “Vì em hiếu học”

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/10/2020 | 10:15:35 AM

YênBái - Viettel huyện Văn Yên vừa phối hợp với Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Yên, ban giám hiệu các trường tổ chức trao học bổng Chương trình “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo trên địa bàn 10 xã của huyện.

Đại diện Viettel huyện Văn Yên trao học bổng cho các học sinh hiếu học ở xã Viễn Sơn.
Đại diện Viettel huyện Văn Yên trao học bổng cho các học sinh hiếu học ở xã Viễn Sơn.

Viettel huyện Văn Yên đã trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, cho100 em học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở có ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống và học tập thuộc các xã Đại Sơn, Nà Hẩu, Mỏ Vàng, Xuân Tầm, Phong Dụ Hạ, Phong Dụ Thượng, Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng, Lang Thíp và Viễn Sơn.





Đại diện Viettel huyện Văn Yên trao học bổng cho các em học sinh hiếu học ở xã Lang Thíp (ảnh trên) và xã Xuân Tầm.

Năm học 2020-2021 là năm thứ 7 liên tiếp Viettel Yên Bái triển khai Chương trình khuyến học "Vì em hiếu học” trên địa bàn huyện Văn Yên, trao tặng 700 suất học bổng, trị giá 700 triệu đồng giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đạt thành tích tốt.

Hoạt động thường niên này nằm trong khuôn khổ Chương trình "Vì em hiếu học” do Viettel phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam triển khai từ năm 2014 đến nay và cam kết thực hiện trong 10 năm đồng thời thu hút, kêu gọi sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân khác, chia sẻ những khó khăn mà trẻ em nghèo phải đối mặt, thể hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của  Viettel, truyền tải thông điệp của chương trình " Khi triệu ước mơ nhỏ, cần một nghĩa cử lớn ”.

Khánh Chi (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên học sinh nghèo học bổng vì em hiếu học

Các tin khác
Hội Khuyến học thành phố Yên Bái cùng nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Ngày 27/10, Hội Khuyến học thành phố Yên Bái phối hợp với Trường Trung học cơ sở (THCS) Âu Lâu, Trường Tiểu học và THCS Giới Phiên, thành phố Yên Bái trao tặng xe đạp “Tiếp bước đến trường” năm học 2020 – 2021 cho các học sinh nghèo vượt khó học tốt của hai nhà trường.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và các tổ chức trao tặng máy tính cho Trường TH-THCS Mù Cang Chải.

Kết quả nổi bật trong xây dựng các mô hình học tập nhiệm kỳ qua là cách làm sáng tạo, hiệu quả của các địa phương. Sự sáng tạo không chỉ ở một mô hình, một tiêu chí mà ở hầu hết các mô hình đều có những gương điển hình tiêu biểu, cách làm hay và trải rộng trên nhiều địa bàn.

Chủ  tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trao biểu trưng hỗ trợ các trường học huyện Mù Cang Chải khắc phục hậu quả lũ quét năm 2017 cho lãnh đạo tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái.

Nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phát triển rộng khắp, đạt nhiều kết quả tích cực; vị trí, vai trò của tổ chức Hội ngày càng được khẳng định.

Thường trực Hội Khuyến học huyện Trấn Yên thẩm định hồ sơ các mô hình học tập.

Hội Khuyến học huyện Trấn Yên là đơn vị được giao làm thí điểm, chỉ đạo điểm thực hiện thí điểm và nâng cao chất lượng mô hình học tập theo Quyết định số 448/2015 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và chỉ đạo làm điểm triển khai đánh giá, xếp loại "Cộng đồng học tập” cấp xã theo Thông tư số 44 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục