kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020)

Những thầy giáo mầm non nơi "lưng trời" Chế Tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/11/2020 | 11:15:52 AM

YênBái - Xã Chế Tạo - địa phương xa xôi nhất của huyện Mù Cang Chải có những thầy giáo thật đặc biệt. Đó là những thầy giáo đang theo dạy lớp học mầm non. Những thầy giáo đặc biệt này đang ngày ngày vượt qua những khó khăn để gieo ươm mầm non trên đỉnh mờ sương, giúp học trò vùng cao dệt nên những ước mơ tương lai.




Nếu các cô giáo dạy mầm non được gọi là "người mẹ hiền thứ 2” thì các thầy dạy mầm non ở nơi xa nhất huyện Mù Cang Chải cũng là của tỉnh được các bậc phụ huynh yêu mến gọi là "người bố thứ 2” của trẻ em.


Những bông hoa đồng nội của các trò nhỏ tặng - niềm vui giản dị mà ấm áp của thầy cô giáo nơi vùng cao xa xôi nhất của tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Mù Cang Chải thầy giáo mầm non lưng trời Chế Tạo

Các tin khác

Sau buổi đó, lớp chúng tôi mong đến giờ của cô, yêu thích môn học của cô và dường như với chúng tôi tình yêu đầu tiên bắt đầu từ đó. Tình yêu chớm nở bắt đầu về bài học về lịch sử, về tình yêu đất nước và tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc...

Chính sách ưu đãi của giáo viên người dân tộc thiểu số là vấn đề được nhiều thầy cô quan tâm.

Mong muốn có thêm các chính sách ưu đãi đặc thù dành cho giáo viên người dân tộc thiểu số là vấn đề trăn trở của nhiều nhà giáo tham dự chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2020 diễn ra vào tối 17.11.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến khen thưởng các thầy, cô giáo dân tộc thiểu số.

Tối 17-11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban Dân tộc và Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2020, tuyên dương các thầy giáo, cô giáo là người dân tộc thiểu số, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Mô hình Dự án

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Yên Bái vừa tổ chức thành công cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp cơ sở dành cho học sinh THCS năm học 2020-2021 với 18 dự án tham dự (10 dự án kỹ thuật và 8 dự án khoa học).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục