Yên Bái ban hành Kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/3/2021 | 10:48:44 AM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND tỉnh ngày 9/3/2021 về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, năm học 2021 - 2022.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là lựa chọn sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 6 để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông tỉnh Yên Bái từ năm học 2021 – 2022. Việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa đảm bảo thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật theo quy định tại Thông tư số 24 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việc lựa chọn sách giáo khoa các môn học và hoạt động giáo dục lớp 1, lớp 2, lớp 6 thuộc danh mục sách giáo khoa đã được Bộ Giáo dục – Đào tạo phê duyệt. Mỗi môn học, hoạt động giáo dục ở một khối lớp lựa chọn một hoặc một số sách giáo khoa. Đối tượng tham gia vào việc lựa chọn sách giáo khoa là tất cả các cơ sở giáo dục phổ thông có cấp tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Có 4 nhiệm vụ được đặt ra trong quá trình tổ chức lựa chọn sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, năm học 2021 - 2022. Trong đó có xây dựng tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa; thành lập các hội đồng lựa chọn sách giáo khoa; tổ chức lựa chọn sách giáo khoa và công bố danh mục sách giáo khoa được phê duyệt. 

Việc tổ chức thực hiện được giao cụ thể đến các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Thanh Chi

Tags Yên Bái Kế hoạch sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018 cơ sở giáo dục

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Năm 2021, Học viện Quốc tế, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND), ngành Nghiệp vụ An ninh, Nghiệp vụ Cảnh sát sẽ sử dụng phương thức tuyển sinh kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ.

Ảnh minh họa

Từ ngày 1/7/2022 sẽ có chế độ tiền lương mới và bãi bỏ hàng loạt phụ cấp và khoản chi ngoài lương, trong đó có phụ cấp thâm niên của giáo viên.

Các giáo viên tài năng của tỉnh Nghệ An được khen thưởng, tôn vinh. ảnh minh họa

Quy định xếp chức danh nghề nghiệp giáo viên theo thứ hạng tồn tại nhiều bất cập, không tạo ra động lực phấn đấu, nỗ lực liên tục cho đội ngũ nhà giáo.

Học sinh Trường Phổ thông DTBT THCS Lang Thíp, huyện Văn Yên đọc sách tại Thư viện xanh của nhà trường (ảnh chụp trước ngày 26/1).

Nếu như những năm trước, câu chuyện huy động học sinh ở vùng cao ra lớp sau kỳ nghỉ tết luôn đi kèm với những vất vả khó khăn, đôi khi cả sự bất lực của các thầy cô trước sự im lặng kéo dài khi được hỏi lý do không đến trường của những cô, cậu học trò thì nay câu chuyện huy động học sinh ra lớp sau tết Nguyên đán Tân Sửu ở vùng cao Yên Bái đã có những mảng màu tươi sáng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục