Mù Cang Chải: Thêm con chữ - thêm niềm vui

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/12/2022 | 2:00:01 PM

YênBái - Với mong muốn tăng số phụ nữ người Mông biết chữ, trong 3 năm từ 2020 - 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã tổ chức 22 lớp xóa mù chữ tại huyện Mù Cang Chải với sự tham gia của 503 phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 35.

Các học viên được trang bị những kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết, tính toán.
Các học viên được trang bị những kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết, tính toán.

Biết thêm một con chữ là thêm một niềm vui, thêm sự tự tin cho chị em. Những lớp học xóa mù chữ đã và đang góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số.


Vào mỗi buổi tối hoặc thứ Bảy, Chủ nhật, chị em lại miệt mài đánh vần, học bài.


Với nhiều chị em, đi học chữ là mang theo cả ước mơ thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu.


Cán bộ Hội LHPN tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình các lớp, động viên chị em học tập.

Thanh Khiết

Tags Mù Cang Chải Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái xóa mù chữ

Các tin khác
Cán bộ, giáo viên các trường phổ thông ở Hà Nội tìm hiểu về sách giáo khoa lớp 7, lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 4 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông theo chương trình mới.

Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trong phương án tuyển sinh 2023, Đại học Kinh tế Quốc dân quyết định dành 70% tổng chỉ tiêu cho phương thức riêng, giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Các em học sinh thích thú với không gian thư viện xanh

Vừa qua, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đã tổ chức trao tặng "Thư viện xanh" cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phan Thanh, xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Năm học 2022-2023 sẽ không tăng học phí ở các cấp học

Ngày 20-12, Chính phủ ban hành nghị quyết về học phí đối với cơ sở giáo dục đào tạo công lập theo hướng không tăng học phí trong năm học 2022-2023. Trường đại học vẫn tăng học phí hay dừng?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục