Trường THCS&THPT Nậm Búng đảm an toàn bữa ăn bán trú

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/3/2023 | 7:44:25 AM

YênBái - Trường thực hiện đảm bảo kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm đầy đủ 3 bữa trong ngày và lưu trong 24 giờ.

Học sinh Trường THCS&THPT Nậm Búng chăm sóc vườn rau  sạch.
Học sinh Trường THCS&THPT Nậm Búng chăm sóc vườn rau sạch.

Năm học 2022-2023 Trường THCS&THPT Nậm Búng, huyện Văn Chấn có 17 lớp, 694 học sinh trong đó có 170 học sinh bán trú ăn tại trường. 

Xác định những bữa ăn chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) sẽ giúp học sinh có thêm sức khỏe để học tập, tạo niềm tin với phụ huynh, Trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thực hiện các quy định về bếp ăn, VSATTP trong trường học. Thực đơn được nhân viên kiêm nhiệm y tế và cán bộ phụ trách bán trú xây dựng riêng theo tuần, đảm bảo có đủ chất dinh dưỡng cho các khẩu phần ăn. 

Thầy Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Quá trình tổ chức nấu ăn cho học sinh, nhà trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hiện bếp ăn nhà trường được bố trí với diện tích 156m2. Để bảo đảm nguồn thực phẩm an toàn, nhà trường có hợp đồng cụ thể với đơn vị cung cấp thực phẩm có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận VSATTP, hóa đơn, chứng từ thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Thực phẩm chế biến hàng ngày đều là thực phẩm tươi sống. Quá trình chế biến được các nhân viên thực hiện nghiêm ngặt quy trình vệ sinh từ dụng cụ chế biến đến sơ chế, nấu ăn, chia ăn suất... Những năm qua, nhà trường không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào nhưng chúng tôi không dám chủ quan, lơ là bởi vấn đề VSATTP là liên quan đến tính mạng con người”. 

Trường THCS&THPT Nậm Búng cũng thực hiện đảm bảo kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm đầy đủ 3 bữa trong ngày và lưu trong 24 giờ. Đặc biệt, nhà trường thường xuyên cử quản lý phụ trách bán trú, nhân viên kiêm nhiệm y tế, nhân viên nấu ăn tham gia các lớp tập huấn VSATTP trong trường học và đã được cấp giấy chứng nhận về kiến thức VSATTP.

Bên cạnh đó, để vừa cung cấp thêm nguồn thực phẩm sạch vừa tạo sự đoàn kết, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng sống trong môi trường giáo dục cho học sinh, nhà trường đã bố trí 300m2 để học sinh và giáo viên cùng trồng rau sạch theo mùa vụ. 

Em Cứ A Tồng - học sinh Lớp 10A ở bán trú tại trường chia sẻ: "Nhà em ở xã Sùng Đô cách trường gần 40km. Về đây học được nhà trường ưu tiên cho ở tại trường. Các thầy cô giáo rất quan tâm từ việc học tập tới bữa ăn hàng ngày. Việc được tự tay vun trồng những loại rau mình thích, chăm bẵm, chờ mong từng ngày cây lớn sau những giờ học tập là một niềm hạnh phúc và trải nghiệm đáng quý dưới ngôi nhà thứ hai của em”. 

Ngoài bảo đảm chế độ dinh dưỡng, VSATTP, nhà trường còn chú trọng phối hợp, tuyên truyền phụ huynh sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, an toàn; nhắc nhở học sinh rửa tay sạch sẽ trước và sau khi ăn… 

Với việc được quan tâm, chăm lo đầy đủ, sức khỏe của học sinh luôn được bảo đảm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả, học kì I năm học 2022-2023, Trường có gần 250 học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 618 học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, giỏi. 

Để thắt chặt kiểm soát VSATTP, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, chủ động phòng ngừa các sự cố về VSATTP, thời gian tới, Trường THCS&THPT Nậm Búng tiếp tục triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về VSATTP; tăng cường trang bị kiến thức về VSATTP, biện pháp phòng, chống ngộ độc thực phẩm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, nhân viên nấu ăn; đảm bảo thực hiện tốt chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực phẩm; tăng cường giám sát điều kiện VSATTP trong quá trình nhập, chế biến, bảo quản thực phẩm…

Lê Thương

Tags Trường THCS&THPT Nậm Búng vệ sinh an toàn thực phẩm Văn Chấn trường học

Các tin khác
Quang cảnh Hội thảo

Chiều 19/4, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD&ĐT) Yên Bái phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông tại Trường THPT Nguyễn Huệ.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn tham quan các sản phẩm trưng bày tại Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Chấn vừa tổng kết Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2023- 2024.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tiếp tục được triển khai từ tháng 4 đến tháng 8, cao điểm từ ngày 27 đến 30/6 với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Giờ ôn tập kiến thức chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông của học sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội).

Học sinh lớp 12 trên cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng tốc ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Lưu ý một số nội dung trong công tác dạy học, ôn tập, ông Nguyễn Xuân Thành - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Các nhà trường cần lưu ý hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch năm học 2023-2024; phân loại trình độ học sinh để tổ chức ôn tập phù hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục