Các trường học Yên Bái tích cực ôn luyện cho học sinh lớp 12

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/4/2023 | 11:26:04 AM

YênBái - Năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức vào các ngày từ 27 - 30/6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm 2022. Bởi vậy, thời điểm, cùng với tuân thủ quy định về khung thời gian năm học, các trường THPT cũng linh hoạt các phương án ôn tập, bồi dưỡng cho học sinh cuối cấp.

Một giờ ôn luyện môn Tiếng Anh của cô và trò Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên.
Một giờ ôn luyện môn Tiếng Anh của cô và trò Trường THPT Lê Quý Đôn, Trấn Yên.

Trường THPT Chu Văn An huyện Văn Yên năm học này đã xây dựng kế hoạch ôn thi cho học sinh khối 12 từ rất sớm. Kỳ thi năm nay, Trường có 413 thí sinh dự thi, trong đó có 138 em dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 275 em thi tổ hợp Khoa học xã hội. 

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã rà soát các nguyện vọng đăng ký của học sinh để chia công tác ôn tập theo nhóm lớp cũng như chia theo mục tiêu (thi vào các trường đại học, chỉ thi để xét tốt nghiệp) và chia theo khối thi, rồi sắp xếp thời khóa biểu ôn thi cụ thể, chi tiết phù hợp với mục tiêu, nguyện vọng của các em. Trong đó, các em được ôn thi qua 3 vòng: vòng 1 - học kỳ 1, vòng 2 - học kỳ 2 và vòng 3 là sau khi hoàn thành chương trình. Cùng với đó, nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. 

Cô giáo Vũ Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có chuyên môn vững, tâm huyết và kinh nghiệm để ôn thi cho học sinh theo tổ hợp môn đã đăng ký. Bên cạnh đó, việc ôn thi cũng được thực hiện theo hình thức cá thể hóa, phù hợp với năng lực của từng đối tượng. Học sinh được phân loại dựa trên kết quả các kỳ thi khảo sát, điểm kiểm tra học kỳ. Chỉ đạo các tổ chuyên môn phân tích cấu trúc đề thi tham khảo của Bộ để ôn luyện cho các em đạt kết quả cao nhất. Tổ chức các kỳ thi thử, qua đó rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh, kỹ năng coi thi, chấm thi cho giáo viên. 

Quan trọng hơn cả, qua các lần thi thử, chúng tôi biết được các em đang ở mức độ nào từ đó điều chỉnh kế hoạch ôn tập để đạt kết quả cao nhất. Mặt khác, nhà trường cũng hết sức quan tâm đến học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, từ đó động viên các em về trọ học để có điều kiện ôn thi tốt hơn. Cũng có trường hợp, các em được thầy cô đón về nhà mình để tạo điều kiện cho các em ôn thi”. 

Đến thời điểm này, tâm thế học sinh của Trường chuẩn bị cho kỳ thi khá tốt. Em Đặng Thu Quỳnh, lớp 12A1 chia sẻ: "Em hơi lo lắng một chút, song dưới sự hướng dẫn, động viên của các thầy cô, em tin mình sẽ đạt được mục tiêu đã lựa chọn”.

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên có 348 học sinh lớp 12.  Theo kế hoạch của nhà trường, thời gian ôn luyện giai đoạn 1 bắt đầu từ tháng 10/2022 đến 30/5/2023 với thời lượng khoảng 105 buổi; giai đoạn 2 dạy miễn phí cho học sinh bắt đầu từ ngày 1/6 cho tới lúc thi. Nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập chi tiết, thống nhất nội dung ôn tập; lập chương trình ôn tập chi tiết, xây dựng các chuyên đề, nội dung ôn tập, yêu cầu về kiến thức, kỹ năng vận dụng đạt được… 

Thầy Phạm Viết Thắng - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, nhà trường chỉ đạo quan tâm quyết liệt các tổ chuyên môn trong việc đảm bảo kiến thức cho các em tham dự kỳ thi. Trong suốt quá trình ôn luyện, nhà trường đã nhiều lần rà soát, điều chỉnh chương trình ôn tập, tổ chức thi thử. Để chuẩn bị tâm thế cho học sinh, thường xuyên trao đổi nắm bắt tình hình, nắm những khó khăn, lo lắng của các em, từ đó có giải pháp động viên, giúp các em tự tin”. 

Đối với 20 em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn của Trường, nhà trường đã có những hỗ trợ, động viên các em nhân dịp lễ tết. Đặc biệt, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, nhà trường xây dựng kế hoạch cùng với các đoàn thể chủ động hỗ trợ học sinh, đảm bảo không học sinh nào bỏ thi vì điều kiện khó khăn. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức thông báo lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Theo đó ngày 27/6 thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 28 và 29/6 thí sinh làm bài thi 4 môn, ngày 30/6 là thời gian dự phòng cho kỳ thi. Hiện các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tổ chức ôn tập cho học sinh đảm bảo thời gian ôn tập theo kế hoạch, thời gian còn lại các em tự ôn tập tại nhà. 


Với sự chủ động, nỗ lực của ngành GD-ĐT, các trường THPT, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, tin rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Thanh Vy

Tags trường học Yên Bái tích cực ôn luyện học sinh lớp 12

Các tin khác
Học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đăng ký dự thi trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT năm 2022.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có những hướng dẫn cụ thể cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Trong đó, lưu ý đăng ký dự thi qua hệ thống quản lý thi chung của Bộ.

Chị Giàng Thị Lầu - tình nguyện viên điểm trường bản Màng Mủ, Trường Mầm non Mồ Dề hỗ trợ giáo viên vệ sinh cá nhân cho trẻ trước giờ vào lớp.

Những việc thường nhật của 111 tình nguyện viên hỗ trợ 14 trường học mầm non trên địa bàn huyện Mù Cang Chải chỉ là giải pháp trước mắt để tháo gỡ những khó khăn tạm thời nhằm giảm áp lực cho đội ngũ giáo viên trong việc chăm sóc và tổ chức các hoạt động cho trẻ tại những điểm trường lẻ chỉ có một giáo viên đứng lớp.

Vòng chung kết quốc gia Violympic 2023 thu hút hơn 100.000 học sinh.

Vòng chung kết quốc gia Violympic 2022-2023 diễn ra ngày 8, 9/4, thu hút hơn 100.000 thí sinh cả nước tham gia, cao gấp 6 lần so với thời điểm dịch bệnh.

Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo đó, kỳ thi được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục