Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) tổ chức Ngày hội STEM

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 3:40:05 PM

YênBái - Ngày 21/4, Trường THPT Nguyễn Huệ(thành phố Yên Bái) đã tổ chức Ngày hội STEM với chủ đề:“Khơi nguồn sáng tạo- Định hướng tương lai”.

Quang cảnh Ngày hội Stem ở trường THPT Nguyễn Huệ
Quang cảnh Ngày hội Stem ở trường THPT Nguyễn Huệ

Tham gia Ngày hội STEM có 21 gian hàng của chi đoàn các lớp Trường THPT Nguyễn Huệ và có sự tham gia của gian hàng từ các trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, THCS Yên Ninh, THCS Lê Hồng Phong, thành phố Yên Bái.  

Gian hàng trưng bày các sản phẩm STEM do học sinh và giáo viên của nhà trường nghiên cứu, chế tạo trên cơ sở vận dụng các kiến thức tích hợp STEM. Sản phẩm là các loại dụng cụ, mô hình, lược đồ, các thí nghiệm phục vụ trong lớp học nhằm mục đích nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.

Tại Ngày hội, học sinh nhà trường được tham gia biểu diễn các mô hình, trải nghiệm thực tiễn, thực hành và tham gia thi các trò chơi khoa học, trò chơi vận động. Phụ huynh và học sinh còn được tham gia các hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2023.

Gian tư vấn du học tại Nhật Bản 

Thông qua Ngày hội STEM nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh, học sinh về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường trung học; tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong giáo dục nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; phương pháp đánh giá; phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

Đây cũng là sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất cho học sinh, chuẩn bị cho học sinh tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp; góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng cho học sinh, tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh tìm hiểu về công tác tuyển sinh, hướng nghiệp, đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp kiểm tra đánh giá, giáo dục gắn với trải nghiệm. 

Việt Hà - Thanh Nghị (Trung tâm TT -VH thành phố Yên Bái)

Tags Trường THPT Nguyễn Huệ thành phố Yên Bái tổ chức Ngày hội STEM

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ (ngoài cùng bên trái) trao tặng  phòng máy tính cho Trường TH và THCS Sơn A.

Sáng nay - 21/4, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ tưởng Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà thầy và trò Trường TH và THCS Sơn A, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái.

Học sinh lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn, Tây Ninh, đăng ký xét tuyển học bạ hồi tháng 2.

Nhiều trường đại học ghi nhận lượng hồ sơ xét tuyển bằng học bạ giảm 10-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao. Ảnh minh họa.

Ngày 20/4, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính thức triển khai chương trình “Hiến kế sinh viên” dành cho cán bộ Hội Sinh viên Việt Nam, hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS tỉnh Yên Bái năm học 2022 - 2023, huyện Văn Yên có 79 học sinh ở các đơn vị trường THCS tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục