Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế: Học sinh Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/10/2023 | 8:53:19 AM

Đội tuyển học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Cả 3 em đều là học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi.
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi.

Kỳ thi Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế được tổ chức từ 28/9 - 1/10/2023 tại Indonesia.

Vượt qua các đội tuyển học sinh đến từ các nước khác nhau trên thế giới, Đội tuyển học sinh Việt Nam gồm các học sinh của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) đã xuất sắc đạt được thành tích cao tại Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế 2023 với hai Huy chương Vàng và một Huy chương Bạc.

Các học sinh Lã Châu Giang (lớp 12 Hóa 1) và Nguyễn Phương Minh (lớp 11 Hóa 2) đoạt Huy chương Vàng; Phạm Minh Quân (lớp 11 Hóa 2) đoạt Huy chương Bạc.

Kỳ thi Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế (IAChO) được diễn ra hàng năm, do Hiệp hội Khoa học Indonesia tổ chức, nhằm nâng cao khả năng của học sinh trong lĩnh vực khoa học, đặc biệt là Hóa học.

Học sinh khi tham gia Kỳ thi sẽ được kiểm tra kỹ năng và sự khéo léo trong việc giải quyết các vấn đề Hóa học. Điều này có thể nuôi dưỡng thái độ tích cực, đặc biệt là về tư duy phản biện và tính khoa học của học sinh thông qua các thử thách giải các bài toán Hóa học.

Năm 2023, Kỳ thi Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế được diễn ra tại thành phố Bandung, Indonesia từ ngày 28/9 - 1/10. Trải qua 2 vòng thi loại, Hội Vật lý Việt Nam đã chọn được 3 học sinh xuất sắc nhất để tham dự vòng chung kết.

Tại đây, các thí sinh tham gia hai phần thi. Phần 1, các em làm bài kiểm tra gồm những câu hỏi về lĩnh vực Hóa học. Phần 2, thí sinh trình bày bài thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo để kiểm tra kỹ năng giao tiếp, sáng tạo và kiến thức khoa học.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một giờ học của cô và trò Trường Mầm non Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Trong thời gian qua, ngành giáo dục - đào tạo (GD&ĐT) thành phố Yên Bái đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD), sử dụng hiệu quả các nguồn kinh phí ngoài ngân sách, đặc biệt là thực hiện đúng các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn theo đúng các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành.

Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát của Bộ Giáo dục- Đào tạo cho thấy khoảng 26 - 30% người khảo sát ủng hộ phương án lựa chọn 4+2. Tức thí sinh học chương trình THPT phải thi 6 môn, gồm thi bắt buộc 4 (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn thí sinh tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12.

Học sinh khối lớp 1, trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, tỉnh Bình Dương. Ảnh tư liệu

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản số 5459/BGDĐT-KHTC gửi các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ sở giáo dục về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2023 - 2024.

Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đào Thịnh, huyện Trấn Yên.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã tích cực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập (XHHT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục