Yên Bái - những thành tích ấn tượng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/7/2024 | 2:57:26 PM

YênBái - Kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) công bố đến hơn một triệu thí sinh trên cả nước vào ngày 17/7. Cùng chung niềm bồi hồi đó, các nhà trường và thí sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái hân hoan vui mừng khi kết quả của kỳ thi đã đạt được như mong đợi, tăng 6 bậc so với năm 2023.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An đạt thành tích ấn tượng khi xuất sắc có 5 điểm 10 môn Hóa học và 2 thủ khoa khối A00 và A01.
Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An đạt thành tích ấn tượng khi xuất sắc có 5 điểm 10 môn Hóa học và 2 thủ khoa khối A00 và A01.

Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Yên Bái đạt 99,38%, đứng thứ 42/63 tỉnh, thành trên cả nước (tăng 6 bậc so với năm 2023). Kết quả này là "trái ngọt” cho sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, em Nguyễn Tiến Dũng, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã xuất sắc trở thành thủ khoa của tỉnh Yên Bái với tổng 55,65 điểm. Trong đó, Toán 8,8; Văn 9; Sử 8,5; Địa 10; Giáo dục công dân 9,75; Ngoại ngữ 9,6 điểm. Em cũng là thí sinh đứng thứ 7 trong tốp 10 thí sinh có điểm cao nhất khối D của tỉnh Yên Bái với 27,4 điểm.

Tiến Dũng là học sinh giỏi 12 năm liền, có tính tự học rất cao, em luôn đứng top đầu của lớp và trường về điểm số trong 3 năm THPT. Dũng cũng đã đạt 7.5 IELTS, 1.500 SAT (Scholastic Assessment Test - bài thi chuẩn hoá năng lực của Mỹ). Em cũng đã đỗ xét tuyển sớm các Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao.

Dũng cho biết: "Trước khi tra cứu điểm thi, em khá hồi hộp. Em rất vui khi bản thân đạt điểm số tương đối cao. Với kết quả này, em lựa chọn vào chuyên ngành Sư phạm Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội với mong muốn sau này sẽ trở thành một giáo viên Tiếng Anh trong tương lai”.


Em Nguyễn Tiến Dũng, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành là thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Yên Bái với tổng 55,65 điểm.

Là địa chỉ giáo dục mũi nhọn của tỉnh, phấn đấu trở thành trường chất lượng cao trong hệ thống trường chuyên cả nước, nhiều năm qua, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tích cực đổi mới công tác quản lý, xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học, liên tục tổ chức các hoạt động giáo dục và đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, tự nghiên cứu của học sinh. Với những nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã đạt nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực; đặc biệt là kết quả chất lượng giáo dục vượt chỉ tiêu đặt ra. Năm học 2023 - 2024, học sinh THPT học lực giỏi đạt 91%, còn lại là học sinh khá. 

Hàng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng luôn dẫn đầu tỉnh. Nhiều học sinh của trường được tuyển vào lớp chất lượng cao của các trường đại học; nhiều học sinh giành được các suất học bổng du học nước ngoài. 

Thầy giáo Trần Việt Khoa - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: "Năm học 2023 -2024, nhà trường có 146/310 học sinh (chiếm 47%) được tuyển thẳng vào các trường đại học, trong đó có nhiều trường đại học tốp đầu như: Đại học Bách Khoa, Đại học Ngoại Thương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân…”. 

Với thầy và trò Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên, niềm vui cũng vỡ òa khi biết trong kỳ "vượt vũ môn” năm nay, với sự cố gắng, nỗ lực sau 12 năm đèn sách, toàn bộ 417 học sinh lớp 12 của Trường đã đến đích thành công. Nhà trường còn có 9 thí sinh xuất sắc đạt điểm 10 ở các bộ môn: Hóa học (5 điểm 10), Giáo dục công dân  3 điểm 10) và 1 điểm 10 môn Địa lý. Với thành tích này, nhà trường là đơn vị có số điểm 10 môn Hóa học cao nhất trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, nhà trường vinh dự có thí sinh đạt điểm cao nhất khối A00 và khối A01. 

Trong đó, thủ khoa khối A00 là em Nguyễn Trọng Tú, người dân tộc Tày, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chu Văn An với số điểm 28, trong đó, Toán 9, Vật lý 9,5, Hóa 9,5. 

Ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, gia đình Tú tràn ngập trong niềm vui, thầy cô, bạn bè gọi điện, nhắn tin chúc mừng. Tú chia sẻ: "Dù đã dự đoán trước được phần nào kết quả điểm thi, nhưng khi tra cứu điểm thi, em vẫn vỡ òa trong niềm sung sướng. Lúc đó với em quả là một cảm xúc rất tuyệt vời ạ! Em mong muốn với kết quả này em sẽ trở thành sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với mục tiêu sau này sẽ trở thành kỹ sư thiết kế vi mạch".

Không giấu được niềm vui rạng ngời khi nhà trường đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, thầy giáo Hoàng Văn Chinh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An phấn khởi: "Từ sáng sớm ngày 17/7, thầy và trò nhà trường đã rất hồi hộp chờ đợi kết quả thi tốt nghiệp. Bởi đây là lứa học trò cuối cùng thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006, cũng là lứa học trò chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid - 19 khi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường. Khi biết kết quả 100% học sinh K52 đỗ tốt nghiệp và nhiều em đạt điểm cao, trở thành thủ khoa ở các khối trên địa bàn tỉnh, chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc. Kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể giáo viên, học sinh và sự đồng hành của cha mẹ học sinh. Đồng thời là động lực để nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn tới những thành tích cao hơn”. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Yên Bái có tổng số 8.376 thí sinh dự thi, trong đó số thí sinh đỗ tốt nghiệp là 8.324 em, đạt 99,38%. Tỷ lệ tốt nghiệp trung bình khối THPT là 99,73%, khối giáo dục thường xuyên là 97,23%. 16/36 trường có số thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. 

Toàn tỉnh có 79 điểm 10; trong đó, nhiều nhất là môn Địa Lý với 35 em, môn Giáo dục công dân 23 , môn Hóa học 7, môn Lịch sử 12, môn Tiếng Anh 2. Số điểm 10 tập trung vào các trường: THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, THPT Lý Thường Kiệt, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái, THPT Nghĩa Lộ, THPT Nguyễn Trãi, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT miền Tây, THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Lương Bằng, THPT Trần Phú, THPT Cảm Ân, THPT Trần Nhật Duật, THPT Thác Bà, THPT Cảm Nhân, THPT Văn Chấn, THPT Lê Quý Đôn, THPT Hưng Khánh, THPT Mai Sơn, THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Hồng Quang, THCS&THPT Nậm Búng, THCS&THPT Púng Luông. 

Cùng với kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tăng bậc, giáo dục mũi nhọn tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, năm học 2023-2024, tỉnh Yên Bái có số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp THPT lớn nhất từ trước đến nay với 40 giải (tăng 7 giải so với năm học 2022 - 2023). Có thể khẳng định, đó là thành tích đầy ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục, thầy và trò của tỉnh Yên Bái trong năm học vừa qua. Đây cũng sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh tiếp tục đổi mới và bứt phá trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn.

Thanh Chi

Tags Yên Bái thi tốt nghiệp THPT thí sinh điểm thi

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Từ ngày 18/7, Hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ mở để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm mầm non. Thủ khoa các khối thi tốt nghiệp THPT 2024 đạt bao nhiêu điểm?

Em Tô Thị Diệu (thứ 2 bên phải ảnh), thủ khoa khối C toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chụp ảnh cùng cô giáo chủ nhiệm và các bạn.

Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, năm nay có 22 thủ khoa, 93 á khoa, trong đó khối C nhiều thủ khoa, cao nhất 29,75/30.

Cô và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái.

Những năm gần đây, việc giáo dục "đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành một hoạt động được triển khai mạnh mẽ tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái, góp phần tạo nên những thay đổi rõ rệt từ nhận thức đến hành động của học sinh.

Nguyễn Đặng Linh Chi, thủ khoa khối B00 với 29,3 điểm sẽ chọn Đại học Y Hà Nội để theo đuổi ước mơ làm bác sĩ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục