Trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) ủng hộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho các trường học vùng lũ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/9/2024 | 12:39:57 PM

YênBái - Ngày 20/9, Trường THPT Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã đến trao tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho Trường Tiểu học Hồng Thái (thành phố Yên Bái) và Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trấn Yên).


Do ảnh hưởng của bão số 3 nên nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Yên Bái bị ngập nước sâu, phòng học bị tốc mái, nhiều công trình bị sập, đổ, vỡ kính; thiết bị dạy học, đồ dùng học tập của học sinh bị nước cuốn trôi, ướt hỏng. Đến nay, các trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ đã cơ bản ổn định về cơ sở vật chất và đón học sinh quay trở lại học tập. Chỉ còn Trường Tiểu học Hồng Thái, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái nằm trong vùng ngập lụt, chưa đảm bảo an toàn nên học sinh chưa thể đến trường.

Là trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau cơn bão số 3, Trường Tiểu học Hồng Thái bị ngập sâu gần 4m; 15 phòng học tập và làm việc đều chìm trong biển nước. Rất nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, thiết bị dạy học đã bị hư hỏng. Đặc biệt, toàn bộ thư viện nhà trường với khoảng 5 nghìn đầu sách các loại cũng không thể sử dụng. Cùng với đó, nhà trường có tổng số 631 học sinh thì trên 90% nhà các em đều ngập trong nước lũ, sách vở và đồ dùng đều trôi theo dòng nước. 


Trường THPT Đại Từ trao tặng sách vở và đồ dùng học tập cho Trường Tiểu học Hồng Thái, thành phố Yên Bái.

Để chia sẻ, hỗ trợ  thầy và trò Trường Tiểu học Hồng Thái, Trường THPT Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã phát động quyên góp và ủng hộ  gần 5.000 cuốn sách giáo khoa cùng hơn 1.000 vở viết, 80 ba lô và các đồ dùng học tập khác cho nhà trường. Riêng sách giáo khoa được phân loại, sắp xếp theo đúng các bộ sách của từng khối lớp, của từng nhà xuất bản để đảm bảo khi sách đến tay, các bạn học sinh vùng lũ sẽ sử dụng được ngay.

Cùng với đó, Trường THPT Đại Từ đã đến trao hơn 2.500 sách giáo khoa, vở viết, máy tính, bút bi, cặp sách cho thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trấn Yên – một trong những trường cũng chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3.

Hoạt động quyên góp sách vở, đồ dùng học tập ủng hộ học sinh vùng lũ Yên Bái của Trường THPT Đại Từ đã chia sẻ phần nào khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp thầy và trò các trường học nằm trong vùng bị thiên tai của tỉnh Yên Bái có thêm điều kiện sớm trở lại trường ổn định học tập.

Thanh Chi – Hoài Văn 

Tags Yên Bái cơn bão số 3 giáo dục sách giáo khoa Tiểu học Hồng Thái

Các tin khác
Các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh trở lại trường sau thời gian phải nghỉ học do mưa bão.

Đối với các trường học bị ảnh hưởng bởi bão số 3, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) lưu ý các đơn vị phải tổ chức dạy bù cho học sinh phải nghỉ học.

Niềm vui của học sinh Trường TH&THCS Đào Thịnh (Trấn Yên, Yên Bái) với những chiếc ba lô mới là phần quà do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái vừa trao tặng.

Những học sinh vùng lũ ở Trấn Yên (Yên Bái) đón nhận niềm vui trẻ thơ, sau nhiều ngày cùng gia đình vượt qua đợt mưa lũ lịch sử.

Sách giáo khoa sẽ được in bổ sung để phục vụ học sinh vùng bão lũ.

Ngày 17/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến gần 42.000 bộ sách giáo khoa (SGK) của học sinh bị hỏng do ngập nước.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, Hà Nội.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, Hà Nội quyết định nhận nuôi tất cả các em nhỏ may mắn sống sót sau lũ quét ở Làng Nủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục