Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn ổn định dạy và học sau lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/10/2024 | 7:39:28 AM

YênBái - Sau bão số 3, Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn “chìm” trong bùn đất, hư hỏng về cơ sở hạ tầng, sách vở, thiết bị dạy học. Với tinh thần nhanh chóng khắc phục hậu quả, đưa học sinh trở lại học tập trong thời gian sớm nhất, chính quyền các cấp và nhà trường đã tập trung lực lượng nạo vét bùn đất, sửa chữa, đầu tư lại cơ sở vật chất...

Một giờ học của thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn.
Một giờ học của thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn.


Cô giáo Vũ Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn chia sẻ: Nước ngập hoàn toàn các lớp học, nhà bán trú, bếp của các phòng học cấp 4 và các phòng bộ môn, thư viện… 

Khi nước rút, cả trường đều ngập trong bùn lầy khiến công tác khắc phục, dọn dẹp rất vất vả, khó khăn. Trước tình trạng đó, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đã huy động các lực lượng cán bộ, công chức, viên chức đến nạo vét bùn đất, sửa chữa bàn ghế… Quân khu 2 cũng tăng cường 100 cán bộ, chiến sĩ đến giúp đỡ, hỗ trợ đã đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả, đưa học sinh sớm quay trở lại trường học. 

Được biết, song song với thực hiện các công tác khôi phục, sửa chữa hệ thống cơ sở vật chất, nhà trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành khử trùng các phòng học để phòng tránh dịch bệnh cho giáo viên, học sinh khi trở lại giảng dạy và học tập. 

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tiếp nhận sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để thay toàn bộ bóng điện trong lớp học, quạt trần, lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng tại sân trường, thay thế một số tủ, bàn ghế bị hư hỏng; mua sắm 12 chiếc ti vi tại các lớp học, trị giá hàng trăm triệu đồng… nhằm ổn định kịp thời việc học sau lũ. 

Cùng với sự chuẩn bị, khôi phục về cơ sở vật chất, Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn cũng xây dựng kế hoạch nhằm duy trì, bám sát nội dung, kế hoạch của năm học. 

Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch và thông qua UBND xã, ban đại diện phụ huynh. Trong đó, đối với THCS, các em học sinh sẽ học bù các buổi chiều trong tuần; đối với khối tiểu học sẽ học bù vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7.

Được biết, năm học 2024 - 2025, nhà trường có 18 lớp học với tổng số 557, trong đó khối mầm non 149 học sinh, tiểu học 238 học sinh và  THCS 170 học sinh. 

Qua ghi nhận, do bị ảnh hưởng nặng nề nhất nên Trường Tiểu học và THCS xã Minh Chuẩn cũng là đơn vị cho học sinh quay trở lại trường muộn nhất trên địa bàn huyện Lục Yên. Tuy nhiên, sĩ số ngày đầu ra lớp sau mưa lũ đến nay tại các khối lớp luôn đạt 100%. 

Em Lý Thị Hoàng Liên - học sinh lớp 9 chia sẻ: "Chúng em rất vui khi lại được đến trường, được các thầy cô giáo giảng bài, truyền đạt kiến thức, được gặp lại các bạn sau những ngày nghỉ do hoàn lưu cơn bão số 3. Chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của thầy cô và gia đình”. 

Với những giải pháp khắc phục kịp thời, nhanh chóng, hoạt động dạy và học tại Trường Tiểu học và THCS Minh Chuẩn đã trở lại bình thường. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn song với sự chủ động, nỗ lực của nhà trường, các thầy cô giáo, học sinh nơi đây đang quyết tâm thi đua học tốt, dạy tốt, phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm học 2024 -2025.

Hùng Cường

Tags Tiểu học và THCS Minh Chuẩn ổn định dạy và học bão số 3 YAGI

Các tin khác
Cuộc thi tiếng Anh có quy mô lớn với học sinh phổ thông.

Ngày 23/10, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam phát động Cuộc thi tiếng Anh Toefl Primary Challenge và Toefl Junior Hà Nội năm học 2024-2025; mở link trải nghiệm miễn phí bài thi Toefl Primary và Toefl Junior được thiết kế theo chuẩn quốc tế dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 9 từ ngày 23/10 đến 29/11/2024.

Các bé Trường Mầm non Sơn Ca, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải tham gia chăm sóc vườn rau cùng các cô giáo.

Nhiều trường học đã xây dựng hệ thống thu gom, xử lý rác thải, trồng rau sạch, trồng hoa, thiết kế tiểu cảnh vừa đem lại không gian xanh lại đẹp mắt, kích thích sự sáng tạo của học sinh. Hầu hế trường phổ thông dân tộc bán trú, trường có học sinh bán trú đã xây dựng các vườn rau xanh...

Một giờ học của cô và trò điểm trường Liên Sưu, Trường Mầm non Nậm Mười, huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có những bước đi đầy ấn tượng trong việc cụ thể hóa chủ trương "Giáo dục là quốc sách hàng đầu” thông qua các chính sách giáo dục nhân văn nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương...

Ảnh minh họa.

Các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, TP Hà Tĩnh, nhiều trường ở TP Hồ Chí Minh, TP Vinh... chỉ tổ chức dạy học 5 ngày/tuần, học sinh được nghỉ thứ 7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục